Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Tránh sơ sót lúc đăng ký tổ hợp

  • Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2017
  • ​Không thu phí dự thi THPT quốc gia
  • Thi THPT quốc gia 2017: căng thẳng dồn về cụm địa phương
  • Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2017

    Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2017

  • ​Không thu phí dự thi THPT quốc gia

    ​Không thu phí dự thi THPT quốc gia

  • Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2017

    Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2017

  • ​Không thu phí dự thi THPT quốc gia

  • Thi THPT quốc gia 2017: áp lực dồn về cụm địa phương

Theo ông Nghĩa, để tránh các sơ sót khi nộp hồ sơ giấy tờ, sĩ tử cần lưu ý: học sinh đang học lớp 12 phải đăng ký thi đủ những môn thành phần của bài thi tổ hợp. Chỉ có sĩ tử tự do đã tốt nghiệp hoặc thí sinh được bảo lưu điểm thi theo quy định của quy chế mới được chọn những môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Thí sinh giáo dục luôn luôn ko phải thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp. cơ mà, nhiều sĩ tử này vẫn có thể ghi danh dự thi môn ngoại ngữ để sử dụng kết quả là trong xét tuyển vào các trường.

Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn hiệu lực theo quy định, để được miễn thi (đạt điểm tối đa) môn này khi xét tốt nghiệp thì cần phải điền đầy đủ dữ liệu trong mục 15 của phiếu ghi danh dự thi. tuy thế, để có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều tổ hợp xét tuyển áp dụng kết quả là môn ngoại ngữ, sĩ tử cần xem đề án tuyển sinh của trường dự định ghi danh. Nếu trường ko thực thi cơ chế xét tuyển môn ngoại ngữ với văn bằng quốc tế, sĩ tử phải ghi danh dự thi môn này để ghi danh xét tuyển ĐH, CĐ (đồng thời ghi danh miễn thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp).

Thí sinh ghi danh sơ tuyển (vào nhiều trường khối công an, quân đội, năng khiếu) cần áp dụng đồng nhất số minh chứng nhân dân khi ghi danh dự thi và ghi danh sơ tuyển.

Khi đăng ký xét tuyển, sĩ tử cần chú ý điền chính xác tin tức về ưu tiên trong tuyển sinh, dữ liệu về mã trường, mã ngành và mã tổ hợp để xét tuyển phải thích hợp với môn thi đã ghi danh.

Để xét ghi nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 3 bài bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và tự chọn 1 trong tổng số 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. thí sinh có thể đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Trong hoàn cảnh này, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đã đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó, kể cả hoàn cảnh tình huống đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Nếu thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp mà không dự thi 1 bài sẽ bị coi là bỏ thi bài đã ghi danh để xét tốt nghiệp và thành ra sẽ không được xét ghi nhận tốt nghiệp.

Thực tế, các trường đh thường dùng nhiều tổ hợp để xét tuyển vào một ngành và có quy định thông tin cụ thể về cách xét tuyển giữa nhiều tổ hợp này. Để tăng khả năng trúng tuyển, thí sinh có thể đăng ký những tổ hợp để xét tuyển vào một ngành. cơ mà, cần lưu ý một tổ hợp là một điều ước, nên đặt tổ hợp gồm những môn thi mà thí sinh có ưu thế tại các bước chú ý hơn cao hơn.

Hiện nay, thí sinh chưa có kết quả thi nên các em cần chọn trường theo 3 nhóm: nhóm trường cao hơn năng lực bình quân của mình một tí, nhóm trường hoàn toàn phù hợp với trình độ của mình và nhóm ít hơn đối với năng lực để phòng các trục trặc lúc thi cử. Ngoài ra, trật tự ưu tiên của những thoả ước cũng cần coi xét kỹ. Về cơ bản, hoài vọng thí sinh thích thú hơn sẽ được đặt lên trên để đạt được những mục tiêu vừa nêu.

Lan Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét