Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

NXB Giáo dục đất nước việt nam in cẩm nang tuyển sinh sai mã ngành

Ngày 7/4, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục việt nam Nguyễn Văn Tùng xác nhận, những mã ngành trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành tập huấn thầy giáo hệ chính quy năm 2017 bị sai mã ngành - so với thông tin nhiều trường ban bố trên trang web và cổng thông tin dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Theo ông Tùng, hầu hết dữ liệu trong cuốn sách được cập nhật đến ngày 20/3 trên tài sở thông tin dữ liệu đã công bố trên các phương tiện truyền thông do những đại học, học viện, cao đẳng trong cả nước chịu nhiệm vụ.

"Một số trường sau đó bổ sung, cập nhật thông tin tuyển sinh lên web của trường nên trong một vài hoàn cảnh tình huống, như Đại học Bách khoa, Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia tp.hcm, giữa cuốn sách với thông tin của nhà trường và cổng dữ liệu tuyển sinh của Bộ giáo dục bị hợm hĩnh về mã ngành tuyển sinh", ông Tùng lý giải.

Lãnh đạo nhà xuất bản khuyến cáo, để tránh sai sót tác động đến lợi quyền trong xét tuyển, thí sinh cần cập nhật thông tin được công khai trên trang thông tin dữ liệu của trường và cổng tin tức tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

nxb-giao-duc-viet-nam-in-cm-nang-tuyen-sinh-sai-ma-nganh

Cuốn sách do Nhà xuất bản Giáo dục việt nam công bố - ban hành có rất nhiều mã ngành không đúng so với thông tin dữ liệu nhiều trường đh bàn hành. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trước ý kiến của ông Tùng về việc bổ sung tin tức sau ngày 20/3 khiến mã ngành bị lệch, trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP HCM) chắc chắn quả quyết, dữ liệu tuyển sinh bàn hành trước đó của trường cũng không trùng với cuốn sách.

"Mã ngành trong sách không phải là mã ngành của BGD&ĐT, vừa không phải là mã tuyển sinh của trường, thậm chí phía chúng tôi chưa bao giờ ban bố mã ngành như vậy", bà Nguyễn Hải Trường An (quyền tổng giám đốc tâm điểm tuyển sinh trường này) bức xúc.

Khảo sát của VnExpress, ở nhiều nhà sách lớn tại tp. hcm cuốn sách trên chưa thể được bán hoặc sẽ chưa thể nhập về để bán. Song, theo thông báo sáng 7/4 của Sở Giáo dục tp. hcm, có 26 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên phạm vi bán kính đã đăng ký nhận về khoảng 1.000 cuốn.

Một giáo viên THPT ở quận 3 cho hay, mỗi lớp sẽ nhận được một cuốn tài liệu trên để học sinh tham khảo, làm giấy má đăng ký xét tuyển đại học. một số học trò cũng cho hay, được thầy cô khuyên dùng thông tin dữ liệu mã trường, mã ngành trong sách trên làm thủ tục ghi danh xét tuyển.

nxb-giao-duc-viet-nam-in-cm-nang-tuyen-sinh-sai-ma-nganh-1

Toàn bộ mã ngành của trường đh Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP HCM) trong sách không đúng với dữ liệu trường bàn hành. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trước đó, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo thông báo, năm 2016 Bộ sẽ triệt để ứng dụng k.thuật thông tin trong công tác tổ chức thi. những sĩ tử nào ghi điều ước không đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận.

Qua vài ngày thực hành ghi danh dự thi, phòng ban tiếp nhận giấy tờ ở một vài địa phương ghi nhận có rất nhiều sĩ tử kê khai hoài vọng chưa chuẩn xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. căn do là do họ dùng các tài liệu, nguồn dữ liệu chỉ dẫn thi và tuyển sinh ko chính thống; tùy thuộc tài liệu của những năm trước, chưa cập nhật.

Bộ khuyến cáo, thí sinh cần tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của trường đã chọn, ghi danh trong đề án tuyển sinh đang được ban bố công khai trên trang tin tức điện tử của trường và ở cổng tin tức tuyển sinh của Bộ (thituyensinh.vn).

Từ ngày 1 đến 20/4, gần 1 triệu sĩ tử trên toàn quốc làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia. Nếu như 3 năm trước, sĩ tử phải thi THPT quốc gia, biết điểm thì mới làm giấy tờ ghi danh xét tuyển vào cao đẳng, đại học thì năm 2016 này việc ghi danh xét tuyển thực hiện đồng thời với đăng ký dự thi.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét