Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Nữ sinh gốc Mỹ Latinh trúng tuyển 11 trường y khoa ở Mỹ

Dù chỉ nguyện vọng được chấp thuận vào một trong 18 trường y học đã nộp đơn ứng tuyển, Chelsea Batista được 11 trường gửi thư mời nhập học, theo Huffington Post ngày 11/4.

"Khi nhận được thư mời đầu tiên, tôi rất ấm êm. lúc các bức thư sau đó lần lượt tới, tôi hoàn toàn kinh ngạc", nữ sinh 21 tuổi ở trường cao đẳng Macaulay Honors thuộc Brooklyn College (BC) san sẻ.

Batista được nhận vào 11 trường, cùng với đó có Đại học y học và giải phẫu Columbia, Đại học Y Weill Cornell, Đại học New York, Đại học y khoa Tuft... ít ra 2 trường trong số đó trao học bổng toàn phần cho cô.

"Tôi rất sợ sẽ không vào được trường nào, cho nên tôi mới gửi nhiều hồ sơ giấy tờ như vậy. Dù phiền muộn tuy nhưng tôi luôn đặt mục đích cao cho mình. Tôi nghĩ rằng hoàn cảnh xấu nhất là họ sẽ nói ko với mình, còn nếu ko bao giờ nộp đơn, câu trả lời luôn mặc định là không", Batista nói.

nu-sinh-goc-my-latinh-trung-tuyen-11-truong-y-khoa-o-my

Chelsea Batista trúng tuyển 11 trường y học tại Mỹ. 

Batista là con gái của người nhập cư Dominica, sinh ra và lớn lên ở Brooklyn, New York. Batista biết rằng nơi sản xuất, nam hay nữ và nền tảng lương thuởng thấp sẽ khiến hành trình trở thành bác sĩ khó khăn hơn. dù thế, cô ý thức được g/đình nghèo của mình đã đến Mỹ với mong được tiến hành xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau. do đó cô càng tham vọng và quyết chí để có được nó.

Theo Hiệp hội đại học y khoa Mỹ, chỉ khoảng 4,8% ứng viên người La tinh đăng ký vào những trường này trong năm 2016-2017. Batista cho hay đa số mọi người nghĩ rằng việc cô được nhận vào mảng y học chỉ là động thái chính trị.

"Tôi đã phải tự nhắc mình rằng tôi không thể chọn vì là người phụ nữ gốc Hispanic (cộng đồng Mỹ La tinh) đáp ứng yêu cầu. Tôi được chọn vì tôi là phụ nữ Hispanic đã vượt qua các gian nan hơn các ứng viên khác và vẫn thể hiện sự nổi bật. Tôi vinh hạnh về nền tảng của mình", cô nói.

Batista đang dò xét chọn lựa một trường tại New York để có thể ở gần g.đình và muốn nghiên cứu về chuyên khoa u nhọt nhi. "Trẻ em luôn bị phụ huynh quyết định về bài toán sức khỏe. Với các căn bệnh dữ dội và kéo dài như ung thư, tôi luôn tin rằng điều cấp thiết là coi xét có nhu cầu của đứa trẻ. Tôi muốn phát triển thành một y sĩ đấu tranh cho từng bệnh nhân của mình", Batista khẳng định.

Phiêu Linh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét