Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

4 bằng hữu sinh tư người M�� trúng tuyển Harvard, Yale và Duke

4 bằng hữu sinh tư Nigel, Zachary, Aaron và Nick Wade ở Ohio vừa nhận được thư mời nhập học của nhiều đại học Harvard, Yale, Duke và một vài trường bậc nhất nước Mỹ. Có người được chấp thuận vào Stanford, Chicago và Princeton. cá nhân đều có lựa chọn riêng khi nộp giấy tờ, tuy nhiên với những nơi cùng nộp, họ đều được thông báo trúng tuyển.

"Thật bàng hoàng. những con vốn không mong ngóng điều đó, tuy vậy tôi luôn khuyến khích chúng đưa ra nhiều mục đích đầy thách thức cho đời mình", người mẹ Kim Wade san sẻ trên CNN ngày 6/4.

4 nam sinh vật học tại trường trung học Lakota East thuộc quận Butler County, Ohio. Theo dõi giai đoạn khôn lớn của 4 chàng trai, Hiệu trưởng Suzanna Davis cho biết rất ấn tượng với khả năng của họ. năng lực khá sắp nhau, song mỗi người đã làm lên một cung đường độc lập dựa trên sở thích cá nhân. 

4-anh-em-sinh-tu-nguoi-my-trung-tuyen-harvard-yale-va-duke

4 bạn bè sinh tư tại Ohio, Mỹ, cùng trúng tuyển vào các trường đại học lớn và hiện chưa quyết định sẽ theo học trường nào. 

Khi được hỏi liệu những nam sinh có chọn cùng một trường đại học, hiệu trưởng nói: "Lúc trước tôi nghĩ chúng có thể tách rời, cơ mà ngay lúc này việc có mối quan hệmqh thân thiết có thể đem lại những cơ hội. Sự chú ý dành cho chúng sẽ tạo ra nhiều điều ko tưởng". 

Bà cũng tin rằng dù quyết định thế nào, họ sẽ thành công tốt đẹp. "Dấu ấn mà 4 nam sinh này để lại trong trường phía chúng tôi sẽ vẫn có ý nghĩa trong lâu đời tới. Tôi rất phấn khởi về nhiều gì diễn ra sau đó trong câu chuyện của nhiều em". 

Bố của 4 nam sinh làm việc tại công ty General Electric và mẹ là hiệu trưởng một trường trung học tại Ohio. Kim Wade cho biết các con giai vẫn chưa quyết định sẽ theo học trường nào, tuy nhiên rất phấn khích với kết quả. 

"Chúng có nền tảng tốt. các thành viên trong gia đình, bằng hữu hay cộng đồng xung quanh đều là hình mẫu tốt để noi theo. chúng tôi luôn nói rằng nhiều con có quá nhiều anh tài mà Chúa trao tặng nên không thể không thành công", bà nói. 

Wade không chỉ những là người mẹ mà còn là giáo viên nên chỉ ra những lời khuyên bổ ích cho nhiều con. Theo bà, mỗi người đều nên làm chủ việc học tập của mình và phải rèn luyện siêng năng để đạt được mong ước. 

"Hãy hình dung bạn muốn ở đâu trong 18 đến 20 năm tới. Một lúc đã định hình được, dù chắc chắn sẽ có rất nhiều đổi thay, cơ nhưng mà sáng kiến ban đầu sẽ giúp bạn có động lực để tiến hành thực hiện. Tôi muốn nhiều con ra bên ngoài và đeo đuổi niềm ham mê, tôi muốn chúng thay đổi thế giới. Tôi biết mọi chuyện nghe có vẻ đáng nghi hoặc, nhưng tôi ko hoài nghi gì về điều đó", bà nói. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét