Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Trường THPT Phan Đình Phùng xin lỗi nữ sinh bị bỏng

Vết bỏng trên người nữ sinh D.A
Vết bỏng trên người nữ sinh Đinh D.A

Tối ngày 9-2, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng đã gửi thông cáo báo chí thông tin hình thức kỷ luật những cá nhân liên quan đến vụ việc nữ sinh bị bỏng trong giờ thực hiện môn Hóa.

Theo bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng nhà trường, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD-ĐT hà nội, nhà trường đã thực hiện họp kỷ luật nhân viên thử nghiệm không hiện diện trong giờ thực hiện là cô Nguyễn Thị Mai Anh ngày 9-2. Cô Mai Anh bị kỷ luật Cảnh cáo do "thiếu bổn phận, không tuân thủ chu trình, quy định chuyên ngành trong khi thực hiện bổn phận gây hậu quả nghiêm trọng".

Ban giám hiệu nhà trường cũng nghiêm chỉnh kiểm điểm và nộp kiểm điểm cho Sở GD-ĐT hà nội cân nhắc giải quyết. đối với những học sinh liên quan đến vụ việc, căn cứ vào chừng độ vi phạm, nhà trường sẽ làm giấy tờ kỷ luật theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

"Chúng tôi nhìn nhận đây là sự cố đáng tiếc và lần đầu tiên diễn ra ở Trường THPT Phan Đình Phùng - vốn coi sự an toàn của tất cả học sinh, thầy giáo là chú trọng bậc nhất. khi diễn ra sự việc, nhà trường đã giải quyết chậm, chưa kịp thời để sự việc đi xa quá gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ thầy giáo cũng giống như học sinh của trường. Qua những nơi công sở báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em Đinh D.A. Đồng thời, nhà trường cũng mong sự thông cảm chia sẻ của cộng đồng xã hội để trường ổn định công tác dạy và học, nhất là ổn định tư tưởng cho em Đinh D.A và những học sinh khác yên lòng học tập"- bà Huyền nói.

Trước đó như Báo Người lao động đưa tin, ngày 5-1-2017, ở phòng thực hiện Hóa học trường THPT Phan Đình Phùng, hà nội, đã diễn ra một vụ nổ khiến ba học sinh lớp 12A2 phải nhập viện. trong đó, có một nữ sinh bị bỏng cấp độ 3. thực tế sức khỏe của nữ sinh này đã khá hơn cơ mà em vẫn chẳng thể tự tay viết bài và tâm lý vẫn chưa đích thật ổn định. Theo thừa nhận của phóng viên, sự việc diễn ra ngày 5-1, đến ngày 12-1, nhà trường có văn bản giải đáp Sở GD-ĐT hà nội lần đầu tiên. cơ mà, đến ngày 7-2, tức 1 ngày sau khi học sinh D.A. đăng tải trên mạng xã hội, 3 học sinh gây bỏng trong phòng thử nghiệm và thầy giáo trông lớp trong giờ thực hiện hôm đó mới làm bản kiểm điểm.

theo bản kiểm điểm của những học sinh có liên quan, sự việc diễn ra khi 9 giờ 45 phút ngày 5-1-2017, cuối giờ học tiết 3, giờ thực hiện kim khí kiềm và kiềm thổ. Sau khi thực hiện xong, học sinh thực hiện dọn dẹp. cơ mà, có 2 nam sinh nghịch đốt giấy phenolphtalein cho vào một chiếc cốc khô, bên trong không chứa gì. học sinh Nguyễn Đăng V. đã lấy lọ nhựa chứa cồn (mặc dù lọ đang được cán bộ phòng thực hiện cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml cồn và đổ vào cốc đó nên bị bốc lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng là: Nguyễn Đăng V., Lê Nguyên Th. và Đinh D.A., lớp 12A2.

B.T.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét