Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Hiệu trưởng ở tphcm: 'Vụ Nam Trung Yên là bài học cho thầy cô'

Ngày 23/2, ở buổi Đối thoại học đường giữa Ban giám hiệu THPT Nguyễn Du và 1.200 học sinh, Kiều Trang (lớp 10C13) đặt câu hỏi với hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú: "Chúng em đi học luôn nể trọng thầy cô, lễ độ dạ thưa, chào hỏi. Vậy học sinh chúng em có cần được nể trọng không? những tín hiệu của sự nể trọng đó như thế nào?".

hieu-truong-o-tp-hcm-vu-nam-trung-yen-la-bai-hoc-cho-thay-co

Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú đối thoại với học sinh sáng 23/2. Ảnh: Mạnh Tùng

Chia sẻ với học sinh, ông Phú quyết đoán đã là con người, dù lớn tuổi hay còn con trẻ, ở bất kỳ sơn hà nào cũng đều có quyền được nể trọng. "Huống chi, chúng ta đang bên trong môi trường sư phạm thì thầy và trò càng phải nể trọng nhau", thầy Phú nói.

Ông thổ lộ hi vọng học sinh luôn cầu thị, đã làm sai thì phải nhận, xin lỗi và sửa sang. Ông quyết đoán chính thầy cô cũng phải làm điều tương tự nếu mắc sai phạm.

Dẫn chứng sự việc ở trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội), hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du cho đó là "bài học có giá cho người đứng trên bục giảng" về lòng thành thật.

"Mọi khúc mắc trong trường đều có thể giải quyết. Mà khi chúng ta đã giải quyết rồi thì phải biết thông cảm, bỏ quá cho nhau để sự việc khép lại, đừng giữ trong lòng rồi sinh miệt thị nhau", ông Phú khuyên bảo thầy giáo và học sinh.

hieu-truong-o-tp-hcm-vu-nam-trung-yen-la-bai-hoc-cho-thay-co-1

Một học sinh thổ lộ trằn trọc với thầy, cô giáo. Ảnh: Mạnh Tùng

Tại buổi đối thoại, hàng chục học sinh đã nêu những khúc mắc và thổ lộ những trằn trọc học đường với thầy cô. Trần Thanh Phương (lớp 11B4) cho hay, phòng vệ sinh ở tầng trệt chưa có xà phòng, đề nghị trường cung cấp. Phương còn đề đạt, những cuốn vở là quà tặng của nhà trường giành cho học sinh giỏi có những trang giấy chưa có dòng kẻ, không sử dụng được.

Một học sinh ở lớp 12A2 cho hay, điều hoà không khí và đèn trong phòng bị hư, chưa được sửa nên ngồi học rất nóng, gửi xe ở trường thì rất mất thời gian. 

Trần Kim Dung (lớp 11B8) đề đạt: "Phòng học dinh dưỡng ở lầu 2 bị sự cố nên không sử dụng được nữa, chúng em phải tự sẵn sàng đồ thực hiện hơi cực. Mong thầy cô cải tiến sớm", 

Ghi nhận từng quan điểm của học sinh, đại diện Ban giám hiệu THPT Nguyễn Du đã giải đáp khá thích đáng và hứa sẽ tự khắc phục từng chuyện mà học sinh chưa bằng lòng với trường.

hieu-truong-o-tp-hcm-vu-nam-trung-yen-la-bai-hoc-cho-thay-co-2

1.200 học sinh THPT Nguyễn Du tham dự buổi đối thoại học đường. Ảnh: Mạnh Tùng

Đối thoại học đường được trường THPT Nguyễn Du tổ chức hằng năm để tiếp thu những tâm sự, hoài vọng và chia sẻ của học sinh toàn trường về những bài toán trong trường học.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét