Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Ông Đinh La Thăng trằn trọc vì học sinh béo phì quá nhiều

Ngày 23/2, công tác với Sở GD&ĐT tphcm, ông Đinh La Thăng thổ lộ trằn trọc khi tới thăm những trường phổ thông thấy những học sinh bị béo phì.

"Công tác thể dục thể dục trong trường ra sao? Do cơ sở vật chất chưa đủ hay do những cháu học hành những quá? những cháu có được học bơi không?", ông Thăng hỏi và đề nghị ngành giáo dục phải cố gắng để trăm phần trăm học sinh phải biết bơi.

Bí thư tphcm cũng nêu tình trạng học sinh than "học ban ngày ở trường, học ban đêm ở lớp học thêm" và hỏi ngành giáo dục "lộ trình giảm tải ra sao?".

ong-dinh-la-thang-tran-tro-vi-hoc-sinh-beo-phi-qua-nhieu

Ông Đinh La Thăng công tác ở Sở Giáo dục tphcm sáng 23/2. Ảnh: N.N

Ông Thăng chứng nhận GD&ĐT là bổn phận chính trị đặc biệt cấp thiết, tphcm phải trở thành tâm điểm giáo dục, khoa học, kỹ thuật lớn của cả nước. Giáo dục phải toàn diện, chẳng những kiến thức mà cả kinh nghiệm và tư chất học sinh.

Ông đề nghị ngành giáo dục phải triển khai xây dựng đội ngũ thầy giáo đạt chuẩn quốc tế. như vậy học sinh thành phố mới có thể tiếp thu được kiến thức tiên tiến của nước ngoài. "Thầy cô phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, phải có những thế hệ trẻ có tài, có tâm và đức", người đứng đầu Thành ủy tphcm nói.

Ông Thăng cũng chỉ đạo Sở Giáo dục phải gia tăng vai trò giám sát, điều hành chính phủ trong ngành giáo dục. "Trường măng non ở quận Bình Thạnh không có giấy phép mà vẫn tuyển sinh. bổn phận thuộc về ai, có vai trò của sở không hay của quận?", ông chất vấn.

ong-dinh-la-thang-tran-tro-vi-hoc-sinh-beo-phi-qua-nhieu-1

Ông Đinh La Thăng đề nghị ngành giáo dục tphcm lớn mạnh cơ sở vật chất cho hoạt động thể dục, thể dục dành cho học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Tại buổi công tác, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho hay, năm học này tphcm có 2.168 cơ sở giáo dục với 43.740 lớp từ măng non đến THPT; tổng cộng hơn 1,7 triệu học sinh và 83.000 thầy giáo.

Hiện, tỷ lệ học 2 buổi mỗi ngày ở bậc măng non đạt gần trăm phần trăm, tiểu học 73%, riêng bậc THCS và THPT tỷ lệ này còn thấp do cơ sở vật chất chưa bảo đảm.

Về phổ cập bơi cho học sinh, Sở Giáo dục đang triển khai thực hiện công tác xã hội hóa bể bơi điện thoại thông minh, bên cạnh những bể bơi do chính phủ triển khai xây dựng. Đồng thời những quận, huyện đang triển khai xây dựng kế hoạch để kết hợp với những tâm điểm thể dục thể dục, đưa đào tạo viên xuống những trường giảng dạy.

"Năm nay, thành phố có 81 bể bơi ở những trường, chú trọng ở khu vực nội thành, ngoại ô còn ít, như huyện Cần Giờ chỉ có một bể bơi. bể bơi điện thoại thông minh thì bất cập bởi mỗi ca chỉ được 12 em bơi. Hiện, tỷ lệ học sinh tiểu học biết bơi là 41%, trung học là 61%", Phó tổng giám đốc Nguyễn Văn Hiếu cho hay.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét