Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Cách giúp học sinh cố gắng học tập

Cách đây không lâu, tôi và vợ có chuyến du lịch đến Iran. khi biết tin này, nhiều người thân trong gia đình và bạn hữu tôi không khỏi buồn phiền vì sợ chúng tôi gặp hiểm nguy. cơ mà, hai vợ chồng tôi đã có kỳ nghỉ tuyệt vời, gặp gỡ nhiều người cởi mở và Iran không như những gì được diễn tả. Có thể nhiều người đã bị nhiễu thông tin từ phương tiện truyền thông và có cái nhìn chưa thực tế về sơn hà này.

Để có thể khám phá những vùng đất mới, đôi khi chúng ta cần phải anh dũng và có kiến thức thực tế. Việc học cũng vậy, cha mẹ nên khích lệ trẻ biết anh dũng.

Sự anh dũng có thể đang có nhiều hình thức - anh dũng về thể chất, đạo đức, tinh thần. đặc biệt là cần phải anh dũng với việc học, biết chấp nhận trục trặc - yếu tố được đề cao trong chương trình tú tài quốc tế (IB) mà trường Quốc tế Úc đang sử dụng.

Để chấp nhận trục trặc, những em phải tích cực trong việc học thay vì chỉ thu nạp thông tin thụ động từ thầy giáo. Làm được điều này, những em phải có kinh nghiệm (đọc, viết cũng giống như khả năng nghiên cứu và suy nghĩ) và thái độ (ví dụ như sự hăng hái với việc học) mới có thể tìm kiếm lời giải cho những câu hỏi và những bài toán khác.

cach-giup-hoc-sinh-no-luc-hoc-tap

Tiến sĩ Roderick Crouch - Hiệu trưởng trường Quốc tế Úc.

Có những lợi ích từ sự anh dũng hoặc chấp nhận trục trặc trong học tập. Nam sinh thường dễ dàng bỏ cuộc nếu bản thân không đạt được cái tuyệt vời nhất hoặc thành thạo về lĩnh vực gì đó. khi đặt câu hỏi, những em có thể xem đây là nhược điểm của bản thân nên sẽ tự nghiên cứu, điều này giúp lớn mạnh những kinh nghiệm cấp thiết với việc học. 

Còn nữ sinh lại luôn mong muốn những điều hoàn thành và thường buồn phiền rằng mình sẽ nhận được điều sai, bởi thế những em đặt câu hỏi sẽ khích lệ sự độc lập và tính tự chủ.

polyad

Can đảm chấp nhận trục trặc với việc học là một trong những yếu tố giúp những em khôn lớn.

Vậy làm thế nào để khích lệ những em anh dũng? đầu tiên, chúng ta nên tạo cơ hội để những em tự khám phá, lớn mạnh và hoàn thành bản thân thay thế làm thay hết mọi việc. khi tương hỗ những em làm bài tập về nhà, cha mẹ chỉ nên hỏi hoặc hướng dẫn cách giải quyết bài toán thay thế cung cấp lời giải. 

Ngoài ra, gia đình cần phải sắp đặt thời gian cấp thiết, trong bữa ăn tối cha mẹ nên tắt tivi, điện thoại thông minh để dành thời gian quan tâm tới những bài toán diễn ra trong ngày với con, em mình. cha mẹ cũng nên khích lệ con cái chia sẻ những chủ đề khoa học thay thế hỏi những em có thích học môn khoa học hay không.

polyad

Can đảm với việc học, biết chấp nhận trục trặc - yếu tố được đề cao trong chương trình tú tài quốc tế (IB) mà trường Quốc tế Úc đang sử dụng.

Để lớn mạnh tính độc lập, tháo vát và sôi động, ngoài những cố gắng, luyện tập của học sinh thì tình yêu và sự tương hỗ từ phía gia đình là yếu tố cấp thiết để khích lệ những em chấp nhận trục trặc và lớn mạnh bản thân tuyệt vời nhất có thể.

Tiến sĩ Roderick Crouch
Hiệu trưởng trường Quốc tế Úc

Phụ huynh có thể trao đổi với tiến sĩ Roderick Crouch về cách khích lệ con em với việc họ ở ngày hội thông tin của trường Quốc tế Úc vào 9h, thứ Bảy, ngày 11/3. đăng ký tham dự tại đây hoặc qua điện thoại thông minh 08 3720 4040

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét