Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Người lao công Trung Quốc ch��t chiu 30 năm giúp trẻ đến trường

Zhao Yongjiu, người quét đường 56 tuổi ở Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã dành 3 thập kỷ công tác cần cù để quyên tiền cho 37 em nhỏ trở ngại được đi học, theo Oddity Central ngày 20/2.

Hàng ngày, ông Zhao rời nhà từ 4h30 sáng và trở lại khi 9h đêm. hàng tháng, ông kiếm được 2.400 dân chúng tệ (khoảng 350 đôla Mỹ), gần như chỉ đủ cho cuộc sống giản dị. cơ mà, Zhao cố gắng tiết kiệm tối đa, chắt chiu được bao nhiêu đều mang tặng con trẻ nghèo để chúng có thể hưởng ích lợi từ giáo dục.

nguoi-lao-cong-trung-quoc-danh-dum-30-nam-giup-tre-den-truong

Zhao Yongjiu rời nhà từ 4h30 sáng để dọn dẹp trên đường phố. 

Trong suốt 30 năm, ông chưa từng có ý định dừng làm bằng thiện để lo cho bản thân. Zhao áng chừng đã quyên góp được tổng cộng 170.000 dân chúng tệ (khoảng 24.750 đôla Mỹ) và giúp được 37 đứa trẻ.

Cảm thấy chưa đủ điều kiện tương hỗ người khác, Zhao đã bán căn nhà độc nhất của mình và chuyển vào sống tại phòng trọ với phí tổn 600 dân chúng tệ hàng tháng.

Tuy khó nhọc mưu sinh, ông vẫn làm bằng thiện như một cách báo đáp câu chuyện trong quá khứ. Năm 1976, sau khi cha mất, mẹ ông phải vật lộn với cuộc sống trở ngại và may mắn nhận được sự tương hỗ nhiệt tình của những người hàng xóm. ấn tượng với lòng tốt của họ, Zhao khi đó còn là bạn teen đã quyết định sẽ cống hiến cả cuộc đời mình để tương hỗ người khác.

nguoi-lao-cong-trung-quoc-danh-dum-30-nam-giup-tre-den-truong-1

Zhao sống trong căn phòng trọ với phí tổn 600 dân chúng tệ. 

Câu chuyện của Zhao Yongjiu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cộng đồng gọi ông là người anh hùng giữa đời thực.

"Nếu nhiều người hành động giống ông, thế giới này sẽ trở lên tốt đẹp hơn", một người viết trên mạng xã hội Weibo.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét