Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Nhật Bản giúp tphcm đào tạo chuyên gia về robot

Các robot của Nhật Bản được mang tới tâm điểm đào tạo Khu kỹ thuật cao tphcm để tương hỗ đào tạo chuyên gia. Ảnh: Chánh Trung.
Các robot của Nhật Bản được mang tới tâm điểm đào tạo Khu kỹ thuật cao tphcm để tương hỗ đào tạo chuyên gia. Ảnh: Chánh Trung.

Ngày 24-2-2017, tâm điểm đào tạo Khu kỹ thuật cao tphcm đã tung ra hoạt động Xưởng thực hiện auto hóa và triển khai thực hiện công trình của JICA về điều tra có nhu cầu đào tạo kỹ thuật robot Nhật Bản. Đây là công trình tương hỗ kỹ thuật sử dụng vốn chi viện không hoàn trả của chính phủ Nhật Bản do tổ chức cộng tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và được triển khai thực hiện bởi doanh nghiệp Cổ phần Toyooka (Nhật Bản) với kinh phí thực hiện là 100 triệu Yên. trong đó vốn tài trợ thiết bị không hoàn trả cho tâm điểm đào tạo là gần 41 triệu Yên (gồm 4 h-thốngt thực hiện Cơ Điện tử và auto hóa và 4 robot công nghiệp).

Mục đích của công trình nhằm đào tạo và lớn mạnh đội ngũ chuyên gia về h-thốngt robot và auto hóa ở tâm điểm đào tạo Khu kỹ thuật cao tphcm, nâng cao trình độ của những chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy robot công nghiệp trên khu vực tphcm. trong khi đó còn triển khai thực hiện đào tạo và cung cấp một lực lượng kỹ sư về robot auto hóa có trình độ chuyên ngành và tay nghề cao, bàn giao kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản về lĩnh vực cơ điện tử và robot auto hóa đáp ứng có nhu cầu của những doanh nghiệp việt nam.

Việc triển khai thực hiện công trình này chỉ là bước đầu trong chiến lược cộng tác lâu bền giữa khu kỹ thuật cao tphcm với những cộng tác có uy tín của Nhật Bản nhằm đáp ứng có nhu cầu nguồn nhân công uy tín cao của những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật cao ở tphcm và những nội thành lân cận. thành công của công trình sẽ là cơ sở cấp thiết để Khu kỹ thuật cao tphcm tiến đến có mặt trên thị trường một tâm điểm đào tạo Việt-Nhật về kỹ thuật robot auto hóa cho tphcm nói riêng và việt nam nói chung trong mai sau.

Chánh Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét