Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Chàng trai xứ Nghệ giành 4 h��c bổng ở Mỹ

Nguyễn Lưu Cảnh Hào là cái tên được những học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) biết đến. Cậu học sinh lớp 12C5 này mới giành học bổng trường Wabash College (Crawfordsville) ở Mỹ. Đây là gói học bổng toàn phần, đài thọ tất cả phí tổn trong 4 năm (tối thiểu 23.000 USD/năm).

Cuối năm nay, Hào nhận học bổng bán phần của 3 trường khác ở Mỹ, gồm: Depaul University (Chicago); Tulane University (Los Angeles) và Trinity College (Connecticut). Hào thích nhất Tulane University vì được nhận định uy tín và xếp đẳng cấp cao hơn đối với 3 trường còn lại.

Ý tưởng săn học bổng du học đến với Hào khi một thầy giáo Mỹ đến công tác ở trường Phan Bội Châu. Từ thông tin thầy giáo nước ngoài cung cấp, em bắt đầu nghiên cứu và làm giấy tờ xét tuyển.

Để hoàn thành giấy tờ khá phức tạp vì phải đạt những đề nghị, trong đó có vượt qua kỳ thi ACC của Mỹ. ở việt nam, muốn tham dự kỳ thi này, học sinh phải mất gần nửa năm luyện ở hà nội và có bài luận xuất sắc.

Hào chia sẻ về bài phát biểu trong chương trình Thủ lĩnh bạn teen ASEAN. 

Theo Hào, bài luận đã giúp em ghi điểm. Hào kể về một tháng tham dự chương trình Thủ lĩnh bạn teen ASEAN ở Mỹ năm 2015. Chàng trai xứ Nghệ là một trong 5 đại biểu việt nam tham dự, đại diện cho hơn 60 hội viên những nước Đông Nam Á thuyết giảng về trải nghiệm hành trình.

"Bài luận của em bản đầu tiên dài hơn 2.000 từ, sau gần 20 lần chỉnh sửa còn 700. Nội dung kể về trải nghiệm đã tạo dấu ấn sự khôn lớn và diễn đạt được trình độ của em", Hào kể.

Một căn nguyên khác thôi thúc Hào du học Mỹ là sau lần được làm khách mời dự cuộc thuyết giảng của cựu Tổng thống Mỹ Obama ngày 25/5/2016 ở hà nội. Từng đọc những sách, nghiên cứu về Barack Obama, cơ mà lần trực tiếp nghe bài phát biểu khiến em được truyền cảm hứng.

"Những cử chỉ vẫy chào, hay lồng ghép những từ tiếng Việt vào bài phát biểu, những điều sâu sắc mà ông gửi gắm đã khiến em bị lôi cuốn", Hào chia sẻ.

Trúng tuyển cả 4 trường, cơ mà Hào chưa chọn trường nào. Trước mắt em chăm chỉ học tập ở chuyên Phan Bội Châu để sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia. hoài vọng của em là được hoạt động trong lĩnh vực kinh tế.

Từ nhỏ, Hào được cha mẹ cho học tiếng Anh. ban đầu em chỉ học vì chiều lòng cha mẹ, cơ mà sau đó thấy ham thích hơn bất kỳ môn nào. Em từng đạt giải nhì Olympic tiếng Anh cấp thành phố năm học lớp 4, mới đây nhất là giải 3 môn tiếng Anh cả nước năm lớp 11.

Học giỏi, Hào còn khiến bạn hữu khâm phục bởi hoạt động ngoài giờ như giữ chức chủ nhiệm câu lạc bộ nhảy ở trường, là hội viên câu lạc bộ phản biện, báo chí...

chang-trai-xu-nghe-gianh-4-hoc-bong-o-my

Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Thủ lĩnh bạn teen Đông Nam Á của Hào. 

Cô Lê Thị Mỹ Duyên, chủ nhiệm lớp 12C5 trường Phan Bội Châu nhận định, Hào rất xông xáo, ngoài năng khiếu tiếng Anh còn học đều những môn khác và tham dự những hoạt động ngoại khóa. 

Hải Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét