Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Bộ trưởng Giáo dục đề nghị chỉnh đốn vi phạm đạo đức nhà giáo

Ngày 21/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát hành chỉ thị về việc gia tăng những biện pháp đảm bảo an toàn trong cơ sở giáo dục.

Theo Bộ trưởng, thời gian qua liên tiếp diễn ra tai nạn thương tích; bạo hành, xâm phạm sức khỏe, tinh thần học sinh trong những cơ sở giáo dục, có hoàn cảnh gây hậu quả nghiêm trọng... những vụ việc đã ảnh hưởng không tốt đến an toàn sinh mạng của học sinh; danh dự của đội ngũ nhà giáo; an ninh, lịch trình trường học và gây bức xúc trong xã hội.

bo-truong-giao-duc-yeu-cau-chan-chinh-vi-pham-dao-duc-nha-giao

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng đề nghị những sở giáo dục chỉ đạo phòng, trường học trên khu vực gia tăng bổ dưỡng, nâng cao tinh thần bổn phận, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ điều hành. Các cơ sở giáo dục cần gia tăng nề nếp, kỷ cương, triển khai xây dựng và thực hiện quy tắc đối xử phong tục trong trường học. 

"Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu bổn phận trước nơi công sở điều hành cấp trên khi để diễn ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc ảnh hưởng đến an toàn của người họcCần giải quyết nghiêm những cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm và công khai trên công cụ truyền thông", Bộ trưởng chỉ đạo. 

Ba tháng qua, riêng hà nội đã diễn ra 3 vụ việc ở những cơ sở giáo dục gây bức xúc dư luận. đầu tiên là học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên bị taxi chở cô hiệu trưởng và hiệu phó đâm gãy chân trong sân trường ngày 1/12/2016, cơ mà cả hai thầy giáo đã giấu giếm, chậm trễ trong giải quyết hậu quả.

Tiếp theo là vụ nữ sinh bị bỏng nặng trong giờ thực hiện ở phòng thử nghiệm Trường THPT Phan Đình Phùng ngày 5/1. Nhà trường đã chậm trễ trong giải quyết cho đến khi nữ sinh gặp nạn lên tiếng trên fanpage. Hiệu trưởng sau đó bị khiển trách.

Vụ thứ ba là video quay cảnh trẻ ở nhà giữ trẻ Sen Vàng bị cô giáo cầm dép đập vào đầu, thúc gối vào bụng vì ị đùn ngày 8/1. Hai cô giáo đánh trẻ đang bị công an điều tra, trường Sen Vàng phải giải thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét