Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Gần 3 tháng tìm sự thật vụ tai nạn ở trường Nam Trung Yên

Sáng 21/2, ở nhà riêng ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), anh Trần Chí Dũng vui vẻ tiếp những khách đến thăm hỏi, khác với vẻ bức xúc trước đó. Anh bảo gần 3 tháng qua đang có nhiều đêm trằn trọc làm sao tìm thấy sự thật vụ tai nạn khiến con giai Trần Chí Kiên bị gãy xương đùi ngày 1/12/2016 ở trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Con trai anh trong tuần đầu tiên sau tai nạn thường hoảng loạn, nghĩ mình đã gây ra lỗi. khi gia đình hỏi, cháu luôn lánh né vì sợ cha mẹ trách phạt. Đến khi tâm lý ổn định, được cha mẹ khích lệ, Kiên mới kể lại bị ô tô đâm và trên xe có cô hiệu trưởng. Nghe con kể, cộng thêm việc thầy thuốc quyết đoán chấn thương gãy xương đùi phải do va chạm rất mạnh, anh dũng dấy lên hiềm nghi.

Video chia sẻ của cha mẹ Trần Chí Dũng.

Anh bắt đầu tiếp xúc với nhà trường và nơi công sở chức năng. trong khi đó, Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên, bà Tạ Thị Bích Ngọc, liên tiếp kể những câu chuyện khác nhau về căn nguyên tai nạn, khi do tự ngã, khi va vào xe đỗ trong sân trường, khi lại va vào taxi ở sân sau trường - nơi học sinh chẳng thể phép chơi... Cách giải đáp loanh quanh cùng việc nhà trường lấy phiếu điều tra về tai nạn khiến anh dũng quyết tìm thấy sự thật.

Người bố chủ động thu thập thông tin bằng cách vận động cha mẹ học sinh chơi cùng cháu Kiên khuyên con kể lại sự việc. "Điều này không dễ dàng vì cha mẹ nào cũng sợ ảnh hưởng đến lợi quyền của con", anh dũng cho hay.

Ngày 13/12/2016, khi nhận được thông tin Hiệu trưởng gửi đơn đến những nơi công sở báo chí để phân bua, anh dũng đã đề ra những điểm lệch lạc. "Tôi may mắn vì chẳng những tôi mà rất đông thầy giáo đồng loạt đứng lên nói ra sai phạm của Hiệu trưởng trong đơn thư đó", anh dũng chia sẻ.

Gần ba tháng qua là khoảng thời gian trở ngại chẳng những của cháu Kiên mà của cả gia đình. Con chẳng thể đi học, không tự đi lại nên luôn cần một người phụ giúp. Vợ chồng anh dũng thay phiên nhau thôi việc để chăm sóc con, đồng thời nghiên cứu thông tin liên quan vụ việc và giấu kín thông tin đó với Kiên. 

Lo sợ con có thể chấn động tâm lý, gia đình không cho Kiên xem bất kỳ báo cáo, bài viết nào. "Khi thấy tivi đề cập tai nạn, tôi mau chóng kéo cháu vào phòng chơi. Tôi muốn con nghĩ vụ việc đã qua, cha mẹ thảo nào cứ gì", anh nói.

gan-3-thang-tim-su-that-vu-tai-nan-o-truong-nam-trung-yen

Anh Trần Chí Dũng sẵn sàng kết hợp cùng nơi công sở chức năng tiếp tục điều tra vụ việc. Ảnh: Thanh Tâm

Sự thật chiến thắng

Biết tin ngày 20/2 Công an thành phố báo cáo kết quả là sơ bộ vụ việc, Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên bị cách chức, anh dũng thấy vui vì sự thật đã thắng lợi, sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận thầy giáo được phơi bày và "mừng hơn khi quyết đoán con giai không nói dối".

"Nhưng chẳng phải bởi thế mà tôi đánh giá rẻ tất cả thầy giáo. Hiệu trưởng, Hiệu phó trong hoàn cảnh này chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh. Tôi hi vọng những thầy giáo khác nhìn vào đó để rút ra bài học về đạo đức nghề nghiệp", anh dũng chia sẻ. gia đình sẽ tiếp tục kết hợp với công an để đi đến lời kết cuối cùng của vụ việc. 

Hiện cháu Kiên đang được tháo bột, tập đi bằng nạng. Gia đình đang cân nhắc chuyển trường cho cháu để tránh gặp lại quá khứ không vui. Hôm nay, Kiên đi học mới rà soát kiến thức sau gần 3 tháng nghỉ học.  

Sau tai nạn với con giai, người cha hi vọng chính quyền hà nội và những nơi công sở chức năng cấm công cụ di chuyển trong giờ hoạt động của học sinh. "Tôi vẫn quan sát thấy công cụ di chuyển ở một vài trường học mỗi ngày. hi vọng việc này bị cấm để tai nạn của con giai tôi là cuối cùng", anh dũng chia sẻ.

gan-3-thang-tim-su-that-vu-tai-nan-o-truong-nam-trung-yen-1

Cháu Trần Chí Kiên đã bắt đầu tập đi bằng nạng. Ảnh gia đình cung cấp

Trước đó ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại thông minh của cô giáo trường Nam Trung Yên thông báo con giai Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Trung ương. thầy thuốc quyết đoán học sinh tự ngã chẳng thể gây gãy xương đùi. Còn cháu Kiên cho hay đã va chạm với xe Hyundai chạy trong sân trường, trên xe có cô hiệu trưởng.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc gạt bỏ ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu điều tra cho ra kết quả là trăm phần trăm thầy giáo, học sinh không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào.

Từ phản ánh của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo nơi công sở công an điều tra vụ việc. Ngày 20/2, Công an thành phố lời kết Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc ngồi trên taxi khi cháu Kiên lâm nạn, cơ mà lại gạt bỏ. Điều này cho thấy hiệu trưởng không thành thật trong báo cáo, cố tình giấu giếm vi phạm, gây trở ngại cho nơi công sở điều tra, có những tín hiệu vi phạm luật pháp.

Video cha mẹ bức xúc về sự loanh quanh của cô Hiệu trưởng.

'Vụ Nam Trung Yên rất đau xót'

Trao đổi với báo chí chiều 21/2, Phó trưởng ban truyền giáo Thành ủy hà nội Trần Xuân Hà cho rằng "vụ việc ở trường Tiểu học Nam Trung Yên rất đau xót, được dư luận, báo chí rất quan tâm". Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, những nơi công sở vào cuộc rất nghiêm chỉnh, đến nay đã có kết quả là.

"Quận Cầu Giấy đã ra quyết định cách chức cả Hiệu trưởng và Hiệu phó, đồng thời đề nghị giải quyết kỷ luật về mặt Đảng. những cơ quan tiếp tục điều tra, sai phạm đến đâu giải quyết đến đó, trên tinh thần đúng người, đúng tội", ông Hà nhấn mạnh.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét