Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Phó phòng Giáo dục làm hiệu trưởng trường Nam Trung Yên

Video chia sẻ của cô Trần Thị Thu Nhung, chủ nhiệm lớp em Trần Chí Kiên. 

Quyết định cách chức Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương cũng được thông báo ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên trong sáng - thuần khiết 21/2. Theo đó, bà Tạ Thị Bích Ngọc bị cách chức hiệu trưởng do vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không thành thật trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh ở trường, cố tình giấu giếm vi phạm gây trở ngại cho nơi công sở điều tra.

"Bà Ngọc đã vi phạm rất nghiêm trọng lý tưởng đạo đức nghề thầy giáo, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người thầy giáo Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung", quyết định có hiệu lực ngày 21/2 nêu rõ.

Bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên cũng bị cách chức vì căn nguyên tương tự. 

pho-phong-giao-duc-lam-hieu-truong-truong-nam-trung-yen

Bà Nguyễn Thanh tịnh sẽ quản lý điều hành chung và là chủ tài khoản trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: TH

Để điều hành trường đi vào ổn định trong thời gian tới, Chủ tịch ubnd quận Cầu Giấy giao bà Nguyễn Thanh tịnh (sinh năm 1968, Phó trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy) kiêm nhiệm điều hành điều hành chung và là chủ tài khoản Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Bà tịnh sẽ nhận bổn phận từ ngày 21/2 đến khi Chủ tịch ubnd quận Cầu Giấy có quyết định bổ dụng hiệu trưởng.

Trước đó ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại thông minh của cô giáo trường Nam Trung Yên thông báo con giai là Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Trung ương. công đoạn điều trị cho cháu, những thầy thuốc quyết đoán việc học sinh tự ngã chẳng thể gây ra vết thương nghiêm trọng - gãy xương đùi. Cháu Kiên kể lại đã va chạm với xe Hyundai đang di chuyển trong sân trường, hiểu ra trên xe có cô hiệu trưởng và một thầy giáo khác.

Nghi ngờ căn nguyên gây ra chấn thương cho con giai, anh dũng đã công tác với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy. Trong những lần công tác này, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc gạt bỏ ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu điều tra thầy giáo và học sinh, kết quả là trăm phần trăm cho hay không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào.

Từ đề đạt của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo nơi công sở công an điều tra vụ việc.

Hoàng Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét