Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Đại học Quốc gia tphcm chú trọng tuyển sinh 116 trường THPT

Trong đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng của Đại học Quốc gia tphcm công bố mới đây, những trường hội viên của h-thốngt này sẽ chú trọng xét tuyển theo quy định riêng.

Ngoài 82 trường chuyên, năng khiếu đang được công bố từ năm ngoái, học sinh của 34 trường THPT có điểm làng nhàng thi THPT quốc gia cao nhất năm 2015, 2016 được bổ sung vào danh sách chú trọng.

Năm nay, điều kiện nhận giấy tờ xét tuyển chung là tốt nghiệp THPT, có điểm làng nhàng cộng ba năm học THPT đạt từ 6,5 trở lên với bậc đại học và 6 trở lên với bậc cao đẳng.

Tổng chỉ tiêu của 6 trường hội viên và khoa Y thuộc vào là 13.455 bậc đại học và 450 chỉ tiêu bậc cao đẳng.

dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-uu-tien-tuyen-sinh-116-truong-thpt

Học sinh dự thi THPT quốc giá năm nay ở tphcm. Ảnh: Mạnh Tùng

Riêng trường Đại học Quốc tế sẽ dành 35% tổng chỉ tiêu năm nay xét tuyển dựa trên kỳ rà soát trình độ theo dạng SAT II. thí sinh dự thi hai môn: môn bắt buộc (Toán, Logic học) và môn tự chọn (Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh). 

Nội dung đề thi những môn học bên trong chương trình THPT, thời gian làm bài là 1 giờ 30 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Đại học Quốc tế cũng dành 5% chỉ tiêu xét tuyển thẳng học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 50% sử dụng kết quả là thi THPT quốc gia và 10% xét tuyển thẳng học sinh giỏi những trường chuyên, năng khiếu. 

Trong khi đó, trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ thêm một tổ hợp thi xét tuyển mới là Toán, Ngoại ngữ và bài thi khoa học tự nhiên. Trường này dành đến 80% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả là thi THPT quốc gia.

Trường Đại học kỹ thuật thông tin tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu với những ngành uy tín cao như kỹ thuật phần mềm, h-thốngt thông tin, kỹ thuật máy tính. bên cạnh hai tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, tiếng Anh), trường này xét tuyển thêm một tổ hợp mới D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) ở tất cả những ngành.

Khoa Y (Đại học Quốc gia TP HCM) dành 175 chỉ tiêu cho hai ngành Y đa khoa và Dược học với tổ hợp xét tuyển B00 (Toán, Hóa, Sinh).

dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-uu-tien-tuyen-sinh-116-truong-thpt-1

Đại học tphcm ngưng tuyển sinh bậc đại học ở ngành Giáo dục măng non và Giáo dục tiểu học. Ảnh: Mạnh Tùng

Tuần này, những trường đại học ở tphcm cũng công bố đề án tuyển sinh 2017. Đại học Công nghiệp TP HCM tăng hơn 1.000 chỉ tiêu đối với năm vừa rồi, tuyển  8.100 chỉ tiêu đại học chính quy. Trường này chỉ xét tuyển dựa trên kết quả là thi THPT quốc gia 2017 với 11 tổ hợp xét tuyển. 

Trong khi đó, Đại học Sài Gòn tuyển 3.940 chỉ tiêu đại học và 60 chỉ tiêu cao đẳng. Trường ngưng tuyển bậc cao đẳng với ngành Giáo dục măng non và Giáo dục tiểu học. một vài ngành đại học có chỉ tiêu đại học tăng như Giáo dục măng non, Giáo dục tiểu học và kỹ thuật thông tin. 

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét