Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Thông tin mới nhất về tuyển sinh năm 2017

Được làm cả 2 bài thi tổ hợp

Theo Quy chế thi THPT quốc gia 2017, kỳ thi sẽ có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên, khoa học xã hội chính cống được sử dụng. Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên là tổ hợp những môn vật lý, hóa học, sinh học; bài thi khoa học xã hội là tổ hợp những môn nguồn gốc, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp những môn nguồn gốc, địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Để xét thừa nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Để tăng cơ hội xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét thừa nhận tốt nghiệp THPT. Theo quy chế, bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25; không quy tròn điểm.

Không bỏ điểm sàn

Sau những bàn cãi, Bộ GD-ĐT quyết định vẫn giữ ngưỡng bảo đảm uy tín đầu vào (điểm sàn) căn cứ trên kết quả là kỳ thi THPT quốc gia để những trường triển khai xây dựng kế hoạch xét tuyển.

Từ năm 2018 trở về sau, khi những trường đã công khai đầy đủ và chính xác những thông tin theo quy định thì mỗi trường tự chứng nhận ngưỡng bảo đảm uy tín đầu vào (điểm sàn) cho trường mình.

Đối với những trường đại học đóng trên khu vực những tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tiếp và tốt nghiệp trung học ở những tỉnh thuộc khu vực này với kết quả là thi (tổng điểm 3 bài thi/môn thi của tổ hợp sử dụng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng bảo đảm uy tín đầu vào 1 điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức một học kỳ trước khi vào học chính cống.

Theo quy chế mới, những trường có thể không sử dụng kết quả là thi THPT để tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 mà có thể xét tuyển học bạ hoặc tổ chức thi riêng. đối với kế hoạch xét tuyển bằng học bạ, ngưỡng bảo đảm uy tín đầu vào là điểm làng nhàng của từng môn học trong tổ hợp những môn sử dụng để xét tuyển hoặc điểm làng nhàng chung của những môn học sử dụng để xét tuyển không thấp hơn 6 đối với trình độ ĐH (theo thang điểm 10).

Trường ĐH đóng ở những tỉnh bờ cõi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt trở ngại có thể xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tiếp và tốt nghiệp THPT ở những tỉnh, địa phương này ở mức thấp hơn 0,5 điểm. từ năm 2018, ngưỡng bảo đảm uy tín đầu vào sẽ do những trường tự quy định.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét