Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Đăng ký xét tuyển khi đăng ký dự thi

Năm nay là năm đầu tiên thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia phải thực hiện những bài thi tổ hợp. Để tạo điều kiện tuyệt vời nhất cho thí sinh, ngày 2-2, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD-ĐT) đã có những chú ý đặc biệt. Theo Bộ GD-ĐT, thí sinh cần hết sức chú ý khi đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 bởi thông tin này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Không bất cập số ngành, trường

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT nhấn mạnh điểm khác biệt khi đăng ký dự thi năm nay đối với năm nay là thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển song song với đăng ký dự thi (ĐKDT). Để có thể đăng ký xét tuyển đúng, thí sinh cần tham khảo thông tin tuyển sinh của những trường trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ và trang thông tin điện tử của những trường.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 ở TP HCMẢnh: Tấn Thạnh
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 ở TP HCMẢnh: Tấn Thạnh

Ngoài ra, thí sinh cần chú ý những quy định: được đăng ký không bất cập số ngành, số trường và những hoài vọng được xếp lịch trình chú trọng từ trên xuống dưới (từ 1 đến n). khi ĐKDT, thí sinh cần chú ý khai báo đầy đủ những thông tin trong phiếu, trong đó đặc biệt chú ý: những thông tin cá nhân, đối tượng dự thi, đăng ký thi những bài thi/môn thi thành phần (các bài thi bắt buộc và những bài thi tự chọn), những chế độ chú trọng (nếu có), những bài thi sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và những thông tin liên quan khác…

Lưu ý khi làm bài thi

Do năm nay là năm đầu tiên tổ chức những bài thi tổ hợp nên khi ĐKDT, thí sinh cần đăng ký môn thi tự chọn khoa học tự nhiên (KHTN) hay khoa học xã hội (KHXH) sử dụng để xét tốt nghiệp THPT. Quy chế chấp nhận thí sinh thi cả 2 bài thi tự chọn này. Trong hoàn cảnh này, bài thi nào có kết quả là cao hơn sẽ được lấy để xét thừa nhận tốt nghiệp THPT (do phần mềm máy tính thực hiện).

Trong mỗi buổi thi bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài theo từng môn thành phần với lịch trình chứng nhận. Bài thi KHTN theo lịch trình những môn thành phần: Vật lý  hóa học  sinh học. Bài thi KHXH theo lịch trình những môn thành phần: nguồn gốc  địa lý  giáo dục công dân (đối với thí sinh THPT); nguồn gốc  địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). thí sinh làm những bài thi KHTN/KHXH trên cùng một phiếu giải đáp trắc nghiệm.

Khi dự thi môn thành phần đầu tiên, thí sinh cần chú ý ghi đủ thông tin trên phiếu giải đáp trắc nghiệm, nhất là những thông tin về số báo danh, mã đề thi. đặc biệt, thí sinh cần chú ý những môn thi thành phần trong một bài thi tổ hợp phải có cùng một mã đề thi. bởi thế, thí sinh cần chú ý rà soát mã đề thi trước khi làm bài.

Thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài đối với môn thi thành phần để sau đó thi môn thành phần sau đó (ví dụ, thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp môn vật lý trước khi nhận đề thi môn hóa học; nộp lại đề thi, giấy nháp môn hóa học trước khi nhận đề thi môn đệ học). như vậy, thí sinh chẳng phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi thành phần cuối cùng của mình (ví dụ, thí sinh chẳng phải nộp lại đề thi, giấy nháp môn thành phần cuối cùng là sinh học). thí sinh cũng chẳng phải nộp đề thi, giấy nháp đối với những bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tham khảo kỹ đề thi minh họa, thử nghiệm

Bộ GD-ĐT quyết đoán đề thi THPT quốc gia 2017 bên trong chương trình lớp 12. Đề thi sẽ có những câu hỏi ở chừng độ cơ bản, chuyên dụng cho mục đích xét tốt nghiệp THPT và những câu hỏi nhằm phân hóa kết quả là thi, chuyên dụng cho mục đích tuyển sinh ĐH, CĐ.

Để có được kết quả là cao trong kỳ thi, Bộ GD-ĐT chú ý thí sinh cần chú ý học tập, ôn luyện chương trình quy định ở lớp 12, không học tủ, học lệch, không học thêm tùm lum. thí sinh cần tham khảo đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm mà bộ đã công bố để có định hướng ôn tập đạt kết quả là cao.

Thí sinh có một trong những văn bằng theo quy định của Bộ GD-ĐT hoặc là hội viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ sẽ được miễn thi ngoại ngữ, đồng thời được tính 10 điểm cho bài thi này để xét thừa nhận tốt nghiệp THPT. thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ sẽ phải dự thi và xét thừa nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh chẳng thể miễn. Hiệu trưởng trường đại học, CĐ quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả là miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét