Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Nhiều trường tự ý cho học sinh nghỉ học sau Tết

3/2 là ngày đi học thứ hai sau kỳ nghỉ Tết, cơ mà học sinh trường THCS Đồng Thắng và nhà giữ trẻ Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, Triệu Sơn, Thanh Hóa) được nghỉ. những cha mẹ phải thôi việc ở nhà trông con.

"Tôi phải xin nơi công sở cho thôi việc để trông con vì không gửi được cháu cho ai", một cha mẹ có con học nhà giữ trẻ Đồng Thắng nói và cho hay không nhận được thông báo trước từ nhà trường khiến việc làm đảo lộn.

nhieu-truong-tu-y-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-sau-tet

Ban giám hiệu Trường THCS Đồng Thắng cho học sinh nghỉ học để thầy giáo đi lễ chùa. Ảnh: L.S.

Ông Lê Thanh Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thắng, thừa nhận đã cho học sinh nghỉ vào thứ sáu. Ngày 2/2, nhà trường tổ chức lễ gặp mặt đầu xuân sau khi vận động thành công nguồn đóng góp xã hội hóa để mua sắm trang thiết bị cho phòng máy tính. "Anh em cán bộ khó nhọc nên sau đó tôi cho cán bộ, thầy giáo nghỉ ngơi", ông Hùng giảng giải.

Trả lời về việc hôm trường nghỉ học, nhiều người gặp ông Hùng và một nhóm thầy giáo đi du xuân ở đền Nưa - Am Tiên, ông Hùng giảng giải: "Tôi đi thăm và chúc Tết gia đình nữ đồng nghiệp gần đó chứ không đi lễ chùa...".

Còn bà Lê Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà giữ trẻ Đồng Thắng lý giải, nhà trường cho nghỉ học vì những cháu chẳng thể cha mẹ cho đi học. "Các gia đình tự ý cho con em nghỉ. Một buổi chỉ có 5-7 cháu nên tôi quyết định cho nghỉ toàn trường", bà Thúy nói.

Chiều 6/2, Phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn đang đề nghị những nhà trường giải trình, kiểm điểm vụ việc.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ra văn bản ngăn cấm, giải quyết nghiêm hoàn cảnh cán bộ, công chức, viên chức, tập thể nơi công sở, doanh nghiệp sử dụng xe công đi lễ hội, đền chùa; tổ chức đi lễ hội, đền, chùa trong giờ công tác sau dịp Tết.

Lê Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét