Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Mảnh giấy nhắn cha mẹ đư��c chia sẻ 1,3 triệu lượt ở Mỹ

Theo Indy100 ngày 2/2, Juliana Mazurkewicz, một cha mẹ ở Houston (Mỹ) đã đăng lên Facebook bức ảnh chụp mẩu giấy nhắn được dán trên cửa sổ tâm điểm trông trẻ của con. Nội dung trong mảnh giấy nhắn khiến những cha mẹ giật mình và bức ảnh trở lên lừng danh trên mạng.

Sau gần một tuần, bức ảnh đạt 116.000 lượt thích, 10.000 lượt bình luận và hơn 1,3 triệu lượt chia sẻ.

manh-giay-nhan-phu-huynh-duoc-chia-se-1-3-trieu-luot-o-my

Lời nhắn khiến những cha mẹ giật mình. 

Nguyên văn lời nhắn như sau: "Các bạn đang đi đón con! Hãy bỏ điện thoại thông minh xuống! Con bạn rất vui khi được gặp cha mẹ! anh chị có vui khi gặp con không? chúng tôi đã thấy bọn trẻ cố gắng đưa cho cha mẹ xem sản phẩm chúng làm và cha mẹ chúng thì mải chăm chú vào điện thoại thông minh! chúng tôi đã nghe một đứa trẻ gọi 'Mẹ ơi, mẹ ơi, mẹ ơi...' mà mẹ thì lưu tâm đến điện thoại thông minh hơn. Thật khủng khiếp! Hãy bỏ điện thoại thông minh xuống!".

Rất nhiều người chấp nhận với quan điểm này, nhất là trong kỷ nguyên kỹ thuật làm chủ cuộc sống như ngày nay. Facebook Susie Cox viết: "Đúng là chúng ta nên tiếp thu những gì trẻ nói, nhìn nhận những gì trẻ cố gắng diễn đạt với mình. khi bạn bỏ lỡ, chúng sẽ không nói lại lần nữa và cuối cùng chúng không còn nghĩ đến chuyện kể cho bạn những điều cấp thiết, những điều có thể gây hiểm nguy trong hành trình khôn lớn. không có bất kỳ thứ gì trên điện thoại thông minh có thể thay thế được những lời tâm sự khờ khạo của con trẻ, bởi thế hãy tiếp thu!".

Phiêu Linh

>>Bức thư gửi cha mẹ gây bão cộng đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét