Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Học sinh tphcm đề đạt những bài toán "nóng"

Ngày 4-2, Thành ủy - HĐND - ubnd - uỷ ban nhân dân MTTQ tphcm tổ chức gặp gỡ 160 thiếu nhi nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017.

 Lãnh đạo tphcm chụp hình với những em thiếu nhi ngày 4-2

Lãnh đạo tphcm chụp hình với những em thiếu nhi ngày 4-2

Tại buổi gặp gỡ đã đang có gần 40 quan điểm của những thiếu nhi, chiến sĩ xung quanh những bài toán như: tình trạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị trong những trường thiếu thốn, xuống cấp; phương pháp giảng dạy, truyền đạt của một bộ phận thầy giáo còn nặng về lý thuyết khiến cho việc học sinh không thu nạp được những phương pháp giảng dạy tiên tiên, kiến thức bị hỏng nên phải đi đến nhà thầy cô để học thêm.

Các em còn đề đạt việc luôn luôn đi học trễ vì ách tắc giao thông; môi trường sống bị ô nhiễm, cư dân xả rác bừa phứa đến an toàn thực phẩm ngày càng nghiêm trọng... Một trong những bài toán những em đặc biệt quan tâm là hiện tượng nữ sinh bị quấy rối tình dục, bị bắt cóc, đến bạo lực học đường… vì cực nhiều căn nguyên. Bản thân những em rất mong lãnh đạo TP có những biện pháp và cách giúp những em đề phòng tệ nạn này.

Em Bùi N.Q.M (Trường THCS Trần Quốc Toản, quận 9) không ngần ngại chia sẻ: "Trong lớp em có bạn nữ khi bị quấy rối tình dục, tâm lý của bạn rất bất an. Ngay như em cũng là nạn nhân. Em mong nhà trường và những cấp lãnh đạo phải có biện pháp giúp học sinh, nhất là anh chị nữ phòng ngự được việc này".

Liên quan tới bài toán này, em Huỳnh Nguyễn Xuân Nghi (Trường THCS Lương Đình Của, quận 2) cho rằng việc học sinh không phòng ngự được việc bị quấy rối tình dục do những bạn không dám tâm sự với thầy cô hoặc gia đình. Vì thực tế, trong nhà trường công tác giảng dạy về giới tính chưa được chú trọng, một vài bạn khác bị những trang web đen đầu độc…

 Lãnh đạo TP tặng quà cho những thiếu nhi ngày 4-2

Lãnh đạo TP tặng quà cho những thiếu nhi ngày 4-2

Ý kiến của những em đang được những sở, ngành có liên quan giải đáp, hứa giải quyết thích đáng.

Phát biểu ở buổi gặp gỡ, bí thư đoàn ủy Thành ủy tphcm Đinh La Thăng cho hay đây là cuộc gặp truyền thống nhằm trao đổi với những học sinh chẳng những liên quan đến chuyện học hành mà còn đến quốc kế dân sinh; đồng thời thổ lộ buồn phiền vì những việc những em đề ra mà TP chưa giải quyết được do vượt thẩm quyền hoặc cần thời gian để giải quyết.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị những cấp, những ngành cần quan tâm, chăm sóc cho sự lớn mạnh của những em hơn nữa, nhất là con em người lao động, người trở ngại.

Tin, ảnh: Trường Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét