Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Thi THPT quốc gia năm 2017 từ ngày 22 đến 24-6

Ngày 3-2, Thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD-ĐT) Bùi Văn Ga cho hay Quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ ổn định trong những năm sau đó. Văn bản chỉ dẫn thực hiện quy chế thi sẽ được phát hành hằng năm cho thích hợp với điều kiện và tình hình diễn biến thực tế.

Môn thi và hình thức thi giữ nguyên như dự thảo quy chế thi THPT quốc gia được Bộ GD-ĐT công bố trước đó. Theo đó, những môn toán, ngoại ngữ, bài thi khoa học tự nhiên (KHTN), khoa học xã hội (KHXH) sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm Công bằng. Riêng môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Thông tin về thời gian thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay sau khi cân nhắc, cân nhắc thời gian thi làm sao thích hợp và tiện lợi nhất cho thí sinh, Bộ GD-ĐT quyết định thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được đẩy lên sớm hơn đối với những năm trước. Ngày thi chi tiết như sau:

Ngày 21-6: Sáng họp cán bộ coi thi ở những điểm thi; chiều thí sinh đến phòng thi nghe thông dụng quy chế, lịch thi và điều chỉnh sai sót (nếu có).

Ngày 22-6: Sáng thí sinh dự thi môn ngữ văn; chiều TS dự thi môn toán.

Ngày 23-6: Sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn KHTN; chiều thí sinh dự thi môn ngoại ngữ.

Ngày 24-6: Sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn KHXH.

Thông tin chi tiết về kỳ thi sẽ có trong chỉ dẫn thi được Bộ GD-ĐT phát hành trong một vài ngày tới.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay thêm bộ đã quyết định sẽ công bố đề thi và lời giải tất cả môn thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017 để thí sinh và cha mẹ biết. Lý giải thêm về việc này, lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định uy tín giáo dục - Bộ GD-ĐT cho hay trong mỗi buổi thi bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài thi theo từng môn thành phần với lịch trình chứng nhận. Bài thi KHTN theo lịch trình những môn thành phần: vật lý - hóa học - sinh học; bài thi KHXH theo lịch trình những môn thành phần: nguồn gốc - địa lý - giáo dục công dân (đối với thí sinh THPT); nguồn gốc - địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). thí sinh làm những bài thi KHTN/KHXH trên cùng một phiếu giải đáp trắc nghiệm.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cho hay sẽ công cốc bố đề thi và lời giải để tránh lãng phí do công đoạn triển khai xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi thi bởi năm nay mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có một đề thi trắc nghiệm biệt lập đang được chuẩn hóa. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh thì có 24 đề thi khác nhau.

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét