Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Thí nghiệm giết mèo gây sốc trong sách giáo khoa Ấn Độ

Theo Indy100 ngày 8/2, cuốn sách giáo khoa môn khoa học ở Ấn Độ có đoạn: "Sinh vật sống cần không khí để thở. không sinh vật nào có thể sống thiếu không khí lớn hơn vài phút".

Điều này không có gì bàn cãi. cơ mà, đoạn văn sau đó khiến nhiều người sửng sốt: "Bạn có thể làm một thử nghiệm. Lấy hai hộp gỗ. Tạo những lỗ trên nắp của một hộp. Cho vào mỗi hộp một con mèo nhỏ. Đóng cả hai hộp. Sau một thời gian, mở chúng ra. Bạn nhìn thấy gì? Con mèo trong hộp không có lỗ đã chết".

Nội dung này bên trong cuốn "Our Green World" (Thế giới màu xanh của chúng ta) của nhà xuất bản PP, sử dụng trong những trường phía bắc Ấn Độ, dành cho học sinh từ 9 đến 10 tuổi. PP đã dừng phân phối cuốn sách này từ cuối năm 2016.

thi-nghiem-giet-meo-gay-soc-trong-sach-giao-khoa-an-do

Nội dung trong cuốn sách gồm có cả hình ảnh. 

Tuy nhiên, cuốn sách này vẫn còn trong những lớp học. Liên đoàn những tổ chức bảo vệ động vật Ấn Độ (FIAPO) mới đây nhận được ngày càng những năng khiếu nại liên quan đến việc này.

Parvesh Gupte, phát ngôn viên của PP giải đáp India News: "Vài tháng trước, một cha mẹ đã gọi cho chúng tôi và đề nghị thanh trừ đoạn văn từ cuốn sách vì nó có hại cho con trẻ. chúng tôi sẽ phát hành cuốn sách được sửa đổi vào năm tới".

FIAPO chứng nhận nhà xuất bản hứa sẽ đề ra một phiên bản mới của cuốn sách, không có nội dung về thử nghiệm giết mèo vào năm 2018.

Đây chẳng phải lần độc nhất nội dung trong sách giáo khoa Ấn Độ gây căm phẫn. năm nay, dư luận dậy sóng vì một cuốn sách giáo khoa về khoa học xã hội ở bang Maharashtra có một đoạn văn nói rằng gia đình chú rể có thể đòi hỏi cao về hồi môn nếu cô gái xấu xí hoặc tật nguyền.

Phiêu Linh

>>Trường học Mỹ gây sốc vì đưa cưỡng bức vào đề toán
>>Sinh viên Mỹ bị cáo buộc đạo văn do sử dụng từ 'vì vậy'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét