Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Lãnh đạo trường Phan Đình Phùng xin lỗi nữ sinh bị bỏng

Tối 9/2, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) gửi thông báo về việc giải quyết vụ nổ trong phòng thực hiện Hoá học của trường gây bỏng nặng cho nữ sinh lớp 12.

Hội đồng kỷ luật của trường đã họp vào trưa 9/2, ra quyết định kỷ luật cảnh cáo thầy giáo điều hành tiết thực hiện Hoá do "thiếu bổn phận không tuân thủ chu trình, quy định chuyên ngành trong khi thực hiện bổn phận gây hậu quả nghiêm trọng". Học sinh liên quan đến vụ nổ, căn cứ vào chừng độ vi phạm, trường Phan Đình Phùng sẽ làm giấy tờ kỷ luật theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

"Khi diễn ra sự việc, nhà trường đã giải quyết chậm, chưa kịp thời để sự việc đi xa quá gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ thầy giáo cũng giống như học sinh của trường", thông cáo do Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền nêu.

Qua những nơi công sở báo chí, trường Phan Đình Phùng gửi lời xin lỗi tới gia đình và cá nhân nữ sinh bị bỏng nặng. Trường cũng mong muốn cộng đồng và xã hội thông cảm để ổn định công tác dạy và học trong nhà trường, nhất là ổn định tư tưởng cho nữ sinh Dung cùng những học sinh khác.

Trước đó ngày 5/2, trang mạng xã hội của học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đăng tải lời chia sẻ của nữ sinh về việc bị bỏng nặng sau tai nạn ở phòng thử nghiệm của trường.

Nữ sinh viết: "Đầu tháng 1 trường mình diễn ra tai nạn ở phòng thử nghiệm, do sự thiếu bổn phận của cô giáo được ủy thác trông bọn tớ (đã vắng mặt không lý do) nên một vài bạn nam lớp tớ đã nghịch dụng cụ thử nghiệm... và diễn ra vụ nổ... Tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng - cấp độ 3, nó ăn sâu vào từng thớ thịt...".

Theo nữ sinh, suốt một tháng qua, những người có liên quan "không phải chịu hình thức kỷ luật, nhà trường có hành vi giấu giếm sự việc".

Trả lời báo chí ngày 7/2, Hiệu phó trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Bích Loan chứng nhận vụ nổ diễn ra ngày 5/1, cuối giờ thực hiện Hóa học của lớp 12A2. 3 học sinh ở gần hiện trường bị bỏng, trong đó nữ sinh Dung nặng nhất. Dung sau khi được cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn đã về nhà điều trị từ 9/1.

Lý giải việc một tháng qua chưa sử dụng hình thức kỷ luật với những cá nhân liên quan, bà Loan cho hay vì "phải đợi em Dung bình phục đến trường". Trong khi vị Hiệu phó quyết đoán, sẽ giải quyết xong việc trong 2 tuần tới thì lãnh đạo Sở GD&ĐT hà nội đề nghị "hoàn tất mọi việc ngay trong tuần".

Quỳnh Trang

>>Nữ sinh Phan Đình Phùng bỏng nặng vì nổ trong phòng thí nghiệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét