Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Phụ huynh thứ lỗi cho thầy giáo đánh vào đầu con mình

Bé Lê Duy Minh là một trong ba trẻ bị cô giáo nhà giữ trẻ Sen Vàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bạo hành trong video gây xôn xang dư luận mấy ngày qua. Do ị ra quần, bé trai 28 tháng bị cô giáo quật thước vào đầu, đánh thêm 2 nhát khi khuất sau cánh cửa phòng vệ sinh. Một hôm khác, bé bị thầy giáo xịt nước lã rửa mông, chân. "Nhìn con bị đánh như thế, tôi rất xót xa", anh Lê Huy Gia nói.

phu-huynh-tha-thu-cho-giao-vien-danh-vao-dau-con-minh

Anh Lê Huy Gia, bố của bé trai 28 tháng tuổi bị thầy giáo trường Sen Vàng bạo hành. Ảnh: Quỳnh Trang.

Người bố cho hay, ngoài việc mãi không khỏi sổ mũi có lẽ do bị xịt nước lã, tâm lý và sức khoẻ của con giai thời gian qua vẫn bình thường. Chiều 5/2, chủ cơ sở măng non Sen Vàng cùng người nhà thầy giáo Đặng Thị Bình - người trực tiếp đánh bé Duy Minh - đã đến xin lỗi gia đình.

Tại buổi chuyện trò, anh Gia thứ lỗi cho hành vi sai lầm của cô giáo. Anh bảo, khi nóng giận ai cũng có khi đánh trẻ, kể cả là con mình, cơ mà chẳng thể đánh vào đầu. "Có lẽ trong phút bột phát quá nóng giận nên cô Bình không giữ được tĩnh tâm, chứ thực chất cô không như thế", người bố nói.

Trong thời gian gửi con ở lớp thầy giáo Bình cáng đáng, anh nhận thấy mặt tích cực của cô. những lần bé Minh bị xước mặt khi chơi, thầy giáo đều nhận lỗi và giảng giải chi tiết sự việc. Trong những câu chuyện vui về trường lớp, con giai anh hay đề cập cô giáo Đặng Thị Bình.

phu-huynh-tha-thu-cho-giao-vien-danh-vao-dau-con-minh-1

Do ị đùn ra quần, con giai anh Gia bị thầy giáo quật thước vào đầu, xịt rửa bằng nước lã. Ảnh chụp màn hình.

"Con đã bị thế thì kiện cáo cũng chẳng được gì. Tôi muốn giải quyết theo tình người, cho cô Bình một cơ hội", anh Gia tâm sự.

Nhắc chuyện 8 tháng trước con bắt đầu học ở măng non Sen Vàng, được một cô giáo ôm chặt dỗ dành hàng tiếng để nín khóc, người cha bảo đó là minh chứng cho việc trường còn những thầy giáo cự kỳ tốt. những người này, theo anh, không nên vì việc làm xấu của 1-2 cá nhân mà để họ đột nhiên thất nghiệp.

Với những mặt tích cực kể trên cùng vị trí tiện lợi và cơ sở vật chất tốt, anh Gia mong muốn nhà giữ trẻ Sen Vàng tiếp tục hoạt động để gửi con vào. cha mẹ này lo nếu phải chuyển trường mới, con lại mất thêm một tháng để làm quen, chưa kể không biết chính xác trường đó có đích thật tốt hay không. 

Chia sẻ của cha mẹ Lê Huy Gia.

Trước đó video khoảng 2 phút ghi cảnh một cô giáo cầm dép đập vào đầu, mặt bé trai khiến bé khóc. sau đó là cảnh một cô sử dụng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời tai hại "ngậm mồm". Cuối video, một cô giáo mặc đồ thể dục, hai tay đút túi quần, sử dụng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé đang khóc kèm lời quát lạt phải nín ngay.

Video được quay ngày 8/1 ở cơ sở măng non Sen Vàng (phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nhóm lớp này được cấp phép hoạt động từ tháng 6/2015, đang trông giữ 73 trẻ. Lớp diễn ra việc cô giáo bạo hành có 17 trẻ, từ 24 đến 36 tháng.

Ngày 6/2, công an đã triệu tập hai cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngát và Đặng Thị Bình, mời cha mẹ có con bị bạo hành đến công tác. Hai cô giáo thừa nhận do cáu vì những bé khóc, đại tiện ra quần những lần nên sử dụng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt và thúc đầu gối vào bụng. 

Tối 7/2, trước toàn thể cha mẹ, chủ cơ sở măng non Sen Vàng nhận lỗi và xin giải thể trường. 

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét