Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Trường học Scotland cấm cha mẹ chuyện trò với giáo viên

Những tiếng nói lăng mạ đã khiến nhân viên trường tiểu học Sandwood, Glasgow phải chịu những buồn phiền trong vài tuần mới đây. Đáp trả những hành vi không thích hợp nhắm vào nhân viên của mình, hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định chưa từng có từ hồi trước đến nay, theo Scotman ngày 7/2. 

Các cha mẹ có con theo học nơi đây đã bị sốc khi nhận được thư từ điều hành nhà trường vào tuần trước, nêu chi tiết chừng độ của bài toán. Họ bị cấm chuyện trò với thầy giáo khi đón con và được cảnh báo rằng có thể bị cấm vào sân trường nếu tiếp tục gây phức tạp. Bức thư viết rằng "có sự gia tăng vụ việc người nhà học sinh đối xử thiếu thích hợp với đội ngũ nhân viên của nhà trường, hò reo, xúc phạm và gây áp lực đáng kể cho họ". 

Hiệu trưởng rất lấy làm tiếc khi phải ra quyết định này. Thái độ của một vài cha mẹ là thái quá và cô không muốn học sinh tiếp tục chứng kiến hành vi đó.

truong-hoc-scotland-cam-phu-huynh-noi-chuyen-voi-giao-vien

Trường tiểu học Sandwood ở Glasgow quyết định cấm cha mẹ chuyện trò với thầy giáo khi đón con. 

Một cha mẹ cho hay: "Không có thầy giáo nào đáng bị hành hạ ở nơi công sở, và bài toán đã trở lên nghiêm trọng khiến hiệu trưởng phải hành động. Tôi cũng không muốn con phải nhìn thấy những hành vi thiếu chừng mực ở nơi mà nó đang học về cách đối xử. cơ mà, việc tôi bị trừng phạt cùng cha mẹ mất dạy khác là công cốc bằng. những người gây ra lỗi nên tự thấy xấu hổ". 

Phụ huynh khác lại tán thành với cách giải quyết của hiệu trưởng bởi đã chứng kiến những ông bố, bà mẹ bàn cãi với thầy giáo ở trường. 

Susan Quinn, thư ký hiệp hội địa phương Glasgow ở Viện Giáo dục Scotland (EIS) nói: "Thông thường thầy giáo sẽ cố gắng thúc đẩy mối quan hệ tốt với cha mẹ. Đây là hoàn cảnh thất thường và mọi thứ trở lên tan vỡ. rõ rệt quy định được thiết lập nhằm bảo đảm an toàn cho thầy giáo và cả học sinh sau khi đã cân nhắc kỹ". 

Một phát ngôn viên từ Hội đồng thành phố Glasgow cho hay nhà trường đang giới thiệu h-thốngt mới giúp cha mẹ và người chăm sóc dễ dàng liên hệ về những bài toán liên quan đến giáo dục của trẻ. Hành vi thiếu thích hợp nhắm vào nhân viên là không chấp nhận được. Do đó, hiệu trưởng cũng nghĩ đến việc trang trí một sân chơi để cha mẹ đón con vào cuối ngày. 

Phiêu Linh

>>Trường học Anh phạt tiền cha mẹ có con đi muộn
>>Nữ sinh Anh bị đuổi học vì váy ngắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét