Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Thi THPT quốc gia từ ngày 22/6

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho hay thời gian thi THPT đang được quyết định sau khi cân nhắc tính thích hợp. chi tiết, chiều 21/6, thí sinh đến phòng thi nghe thông dụng quy chế, lịch thi và điều chỉnh sai sót (nếu có).

Sáng 22/6, thí sinh bắt đầu làm bài thi Ngữ văn; chiều thi Toán. Sáng 23/6, thí sinh tiếp tục làm bài tổ hợp môn khoa học tự nhiên; chiều làm bài Ngoại ngữ. Bài thi tổ hợp khoa học Xã hội sẽ được làm vào sáng 24/6.

Như vậy, kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ chỉ phải mất 2,5 ngày. Năm trước, kỳ thi diễn ra trong 4 ngày, từ 1 đến 4/7, được nhận định là xa quá đối với thời điểm kết thúc năm học (tháng 5), gây trở ngại cho cả thí sinh và trường phổ thông.

thi-thpt-quoc-gia-tu-ngay-22-6

Thí sinh sẵn sàng làm bài thi THPT quốc gia năm nay. Ảnh: Giang Huy.

Môn thi và hình thức thi được giữ nguyên như dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo công bố trước đó. Theo đó, những bài toán, Ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học Xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm Công bằng. Riêng bài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Quy chế thi THPT quốc gia 2017 sẽ ổn định trong những năm sau đó. "Thông tin chi tiết về kỳ thi sẽ có trong chỉ dẫn thi được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo phát hành trong một vài ngày tới", Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay. 

Xuân Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét