Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Thầy giáo Mỹ bắt tay từng học sinh mỗi ngày

Barry White Jr., thầy giáo tiếng Anh dạy lớp 5 ở trường Ashley Park PreK-8 ở Charlotte (Bắc Carolina, Mỹ) có màn bắt tay ấn tượng với học sinh của anh, từng người một, trước mặt khi những em vào lớp. 

Anh chia sẻ trên ABC News ngày 1/2: "Khi học sinh bước tới cửa chính, chúng tôi thực hiện 'chào buổi sáng' với nhau, sau đó mọi việc mới bắt đầu. Việc biến chuyển ăn nhịp khi bắt tay giúp học sinh phấn khích và sẵn sàng năng lượng tích cực cho một ngày học tập". 

Mỗi cái bắt tay với từng người đều không giống nhau, những biến chuyển tay lấy cảm hứng từ tính cách từng học sinh. 

"Tôi bắt đầu với một cái bắt tay đơn giản vào năm vừa rồi với một học sinh lớp 4. Cô bé đợi tôi vào mỗi sáng trước khi bước vào lớp. đôi khi cô bé còn vào trễ vì chờ mong cái bắt tay", Barry White giảng giải.

Năm nay, anh bắt tay với học sinh vào giờ giải lao. ban đầu chỉ là một, hai người, cơ mà hành động này có tính lan truyền mạnh mẽ. "Tôi hiểu rằng cái bắt tay có ý nghĩa với bọn trẻ những như thế nào, nên tôi nói 'Lại đây nào. tất cả lại đây'. tất cả lớp tôi theo phong trào này, dần dần có thêm sự hiện diện của những học sinh lớp khác. Cả học sinh lớp 3 cũng muốn tôi bắt tay cùng", anh cho hay. 

White cảm giác việc đổi thay biến chuyển tay thích hợp với từng người không có gì trở ngại, đơn giản chỉ nhờ cách ghi nhớ và phản xạ của cơ. khi học sinh xếp hàng để lần lượt bắt tay với thầy giáo vui tính, anh biết chính xác phải làm gì với cá nhân. 

thay-giao-my-bat-tay-tung-hoc-sinh-moi-ngay

Thầy Barry White lấy cảm hứng từ việc cầu thủ bóng rổ ham thích luôn luôn bắt tay với đồng đội. 

Là fan cuồng của Cleveland Cavalierđội bóng rổ bài bản Mỹ, White được truyền cảm hứng để bắt tay với học sinh của mình từ khi phát hiện cầu thủ yêu thích LeBron James làm điều tương tự với đồng đội. Nhìn thấy mối quan hệ khăng khít của đội bóng rổ chỉ nhờ cái bắt tay, anh muốn lan truyền tinh thần tích cực đó cho học sinh. 

Meaghan Loftus, hiệu trưởng nhà trường tán thành hành động nhiệt tình của thầy giáo. "Cái bắt tay của White giúp triển khai xây dựng mối quan hệ sâu sắc với học sinh. khi bọn trẻ biết thầy giáo quan tâm đến mình, chúng sẽ chú trọng hơn và dễ dàng có được thành công. Đó chính là phong tục mà chúng tôi triển khai xây dựng tại Ashley Park", bà nói. 

Phiêu Linh

>>Cô giáo Mỹ chế nhạc cho học sinh dancing mỗi sáng
>>Giáo viên hát rap trong lớp học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét