Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nữ sinh Phan Đình Phùng bỏng nặng vì nổ trong phòng thí nghiệm

Ngày 5/2, trang mạng xã hội của học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đăng tải lời chia sẻ của nữ sinh về việc bị bỏng nặng sau tai nạn ở phòng thử nghiệm của trường.

Nữ sinh viết: "Đầu tháng 1 trường mình diễn ra tai nạn ở phòng thử nghiệm, do sự thiếu bổn phận của cô giáo được ủy thác trông bọn tớ (đã vắng mặt không lý do) nên một vài bạn nam lớp tớ đã nghịch dụng cụ thử nghiệm... và diễn ra vụ nổ... Tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng - cấp độ 3, nó ăn sâu vào từng thớ thịt...".

Theo nữ sinh, suốt một tháng qua, những người có liên quan "không phải chịu hình thức kỷ luật, nhà trường có hành vi giấu giếm sự việc".

nu-sinh-phan-dinh-phung-bong-nang-vi-no-trong-phong-thi-nghiem

Một đoạn chia sẻ của nữ sinh bị bỏng do vụ nổ ở phòng thử nghiệm trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ của nữ sinh trường Phan Đình Phùng mau chóng gây xôn xang dư luận. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền trong báo cáo gửi Sở GD&ĐT hà nội chứng nhận vụ nổ diễn ra ngày 5/1, cuối giờ thực hiện Hóa học của lớp 12A2.

Khi dọn dẹp sau tiết thực hiện, 2 nam sinh nghịch đốt mẩu giấy phenolphtalein cho vào một chiếc cốc khô, bên trong không chứa gì. Một học sinh khác đã lấy lọ chứa C2H5OH-ancol etylic (mặc dù lọ này đang được cán bộ thực hiện cất ra chỗ khác) để làm thử nghiệm ngoài chương trình học. Do bỏ quên bên trong lọ còn tàn giấy phenolphtanlein, em này đổ cồn rượu vào và làm nổ chai nhựa.

3 học sinh ở gần hiện trường bị bỏng, trong đó nữ sinh Dung nặng nhất. Dung sau khi được cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn đã về nhà điều trị từ ngày 9/1.

"Đây là sự cố hy hữu diễn ra do sự nghịch ngợm bất cẩn của học sinh nên trường đã họp rút kinh nghiệm đồng thời thăm hỏi, tương hỗ ban đầu cho gia đình nữ sinh. Sau khi Dung đi học, nhà trường sẽ sắp đặt thầy giáo bộ môn dạy kèm để bảo đảm học sinh không bị mất kiến thức và dự thi THPT quốc gia", văn bản báo cáo Sở Giáo dục của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền viết. 

nu-sinh-phan-dinh-phung-bong-nang-vi-no-trong-phong-thi-nghiem-1

Phòng thử nghiệm của trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) - nơi diễn ra vụ nổ gây bỏng cho 3 học sinh. Ảnh: Quỳnh Linh.

Trả lời báo chí ngày 7/2, lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng lý giải việc một tháng qua chưa sử dụng hình thức kỷ luật với những cá nhân liên quan vì "phải đợi em Dung bình phục đến trường". quy tắc kỷ luật, theo Hiệu phó Nguyễn Thị Bích Loan, là phải hiện diện đầy đủ học sinh, cha mẹ và những bên.

"Chúng tôi đang thu thập thông tin, hoàn thành biên bản, giấy tờ để kỷ luật những cá nhân liên quan, gồm học sinh sơ sẩy, cô giáo đứng giờ học và có thể là người đứng đầu nhà trường", bà Loan nói. Ngày 7/2, những học sinh có liên quan đến vụ nổ ở phòng thử nghiệm được đề nghị viết kiểm điểm. 

Hiệu phó nhà trường quyết đoán, trong 2 tuần nữa sẽ thực hiện xong việc họp hội đồng kỷ luật và đề ra hình thức giải quyết cuối cùng. cơ mà, Phó tổng giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đề nghị trường hoàn thành mọi việc ngay trong tuần này.

"Quan điểm của Sở là sẽ giải quyết nghiêm ngặt, Công bằng, trên tinh thần giáo dục học sinh để tránh sự việc tương tự", ông Dũng nói. Lãnh đạo Sở đặc biệt nhấn mạnh đề nghị nhà trường ổn định việc học tập cho học sinh và tạo điều kiện để nữ sinh Dung có tâm lý tuyệt vời nhất, sớm trở lại trường.

Quỳnh Trang

*Tên nữ sinh đã đổi thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét