Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Nữ sinh lớp 4 trả lại 40 triệu vnđ cho người đánh rơi

Chiều 2/2, Nguyễn Thị Lan Anh, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) trên đường đi trồng cây nhặt được túi vải màu hồng. Mở ra, thấy cực nhiều tiền nên nữ sinh đưa đến cô giáo chủ nhiệm báo cáo sự việc.

Ban giám hiệu nhà trường sau đó mời công an xã Thạch Văn đến kiểm đếm. Sau khi chứng nhận khoản tiền gần 40 triệu vnđ, nhà chức trách đã niêm phong để tìm người đánh rơi.

Từ thông tin qua cuốn sổ trong túi chứa tiền, công an chứng nhận bà Nguyễn Thị Truyền (trú xã Thạch Hội) là chủ nhà. Đến nhận lại của cải, bà Truyền cho hay mang khoản tiền trên đi trả hệ thống ngân hàng, dọc đường không may đánh rơi.

nu-sinh-lop-4-tra-lai-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi

Lan Anh trao lại gần 40 triệu vnđ cho bà Truyền. Ảnh: Đ.T

"Cả gia đình rất hoang mang vì mất khoản tiền lớn, khi nghe tin có người nhặt được thì cự kỳ vui sướng. Tôi xúc động không nói nên lời, cảm ơn tấm lòng thơm thảo của cô học sinh nhỏ".

Còn Lan Anh chia sẻ: "Khi nhặt được túi chứa tiền, điều đầu tiên em liên tưởng tới là sự buồn phiền, bất an của người mất, bởi thế muốn tìm cách nhanh nhất để trả về đúng chủ nhân".

Thầy giáo Nguyễn Công Đức, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Văn cho hay, Lan Anh sinh ra trong gia đình trở ngại, song luôn là học sinh chăm ngoan, học lực giỏi, được thầy cô, bạn hữu quý mến. "Đây là lần thứ ba nữ học sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại. Đầu tuần tới, nhà trường sẽ tán dương em trước toàn trường", thầy Đức thông tin.

Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét