Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nữ sinh lớp 12 bị bỏng nặng sau giờ thực hiện hoá ở trường

Phòng thử nghiệm trường Phan Đình Phùng, nơi diễn ra sự việc
Phòng thử nghiệm trường Phan Đình Phùng, nơi diễn ra sự việc

Sự việc được phát tán trên mạng xã hội khi một diễn dàn chia sẻ tâm sự của một nữ sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội): "Tớ là một học sinh lớp 12, đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, và tớ vừa bị đoạt mất hoài vọng của chính bản thân mình. Đầu tháng 1 mới đây trường mình đã diễn ra tai nạn bên trong phòng thử nghiệm, do sự thiếu bổn phận của cô giáo được ủy thác trông bọn tớ (đã vắng mặt không lí do) nên 1 số bạn nam lớp tớ đã nghịch dụng cụ thử nghiệm. chi tiết nghịch gì thì tớ không biết vì tớ chỉ là người qua đường và đã diễn ra 1 vụ nổ mà theo mọi người kể lại là cái đèn cồn bị nổ. Tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng - cấp độ 3, nó ăn sâu vào từng thớ thịt của tớ, đau đớn thế nào thì chắc những cậu biết rồi đấy".

Theo nữ sinh này thì những học sinh có liên quan chẳng phải chịu bất kỳ một hình thức kỉ luật gì, trong khi nhà trường còn có hành vi giấu giếm sự việc, và điều đó công cốc bằng với em.

"Kể từ bây giờ, khắp người tớ sẽ là những lĩnh vực da nhăn lại co lại sần sùi lồi lõm mà kỹ thuật cũng khó cứu được, đau đớn 1 tháng qua từng khiến tớ muốn từ bỏ tất cả. Tay phải tớ co gân không làm được chuyện gì ngay cả viết, tớ không thi nổi đại học nữa rồi, công sức 1 năm rưỡi ròng rã qua đổ xuống sông xuống bể hết rồi… Tớ mong những người đọc được điều này có thể đứng về phía tớ - 1 con người không có tiếng nói gì cả, hết lần này đến lần khác kêu gào trong vô vọng" - nữ sinh viết.

Theo Lãnh đạo Trường THPT Phan Đình Phùng, sự việc diễn ra vào ngày 5-1-2017 và nữ sinh bị bỏng nặng là em Đinh D.A., là học sinh lớp 12A2 Trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, hà nội. Hiện tình hình diễn biến sức khỏe của em đã có biến chuyển tích cực, dù tay chưa viết được cơ mà em vẫn đi học để học tập sau khi ra viện. cơ mà, tâm lý của nữ sinh này chưa ổn định.

Vết bỏng trên người nữ sinh Đinh D.A.
Vết bỏng trên người nữ sinh Đinh D.A.

Bà Nguyễn Thị Bích Loan, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng, chứng nhận có sự việc diễn ra ở trường. Sự việc được nhà trường báo cáo như sau: "Vào cuối giờ thực hiện Hóa ngày 5-1, bài số 5 - "Thực hành kim khí kiềm, kiềm thổ ở phòng thực hiện Hóa - Sinh, sau khi thực hiện xong học sinh thực hiện dọn dẹp, có 2 học sinh nam nghịch đốt mẩu giấy Phenolphtalein cho vào một chiếc cốc khô, bên trong không chứa gì. học sinh Nguyễn Đăng Vũ đã cầm lọ chứa cồn (mặc dù cán bộ thực hiện cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml và đổ vào cốc đó nên bị bắt lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng, gồm những em Nguyễn Đăng Vũ, Lê Nguyên Thế, Đinh D.A., lớp 12A2. khi diễn ra sự việc không có thầy giáo bên trong phòng học. Nhà trường và cán bộ y tế đã sơ cứu và đưa 3 học sinh trên vào cấp cứu ở khoa bỏng của bệnh viện Xanh Pôn. Hai học sinh Nguyễn Đăng Vũ và Lê Nguyên Thế đã bình phục và đi học bình thường, còn học sinh Đinh D.A. đã ra viện ngày 9-1 và điều trị ở nhà".

Theo bà Loan, ban giám hiệu nhà trường, đại diện ban cha mẹ, những thầy cô giáo đã đến thăm hỏi và khích lệ học sinh. Sau khi D.A. đi học, nhà trường sẽ sắp đặt thầy giáo bộ môn dạy kèm để bảo đảm cho em không bị mất kiến thức và có thể dự thi THPT quốc gia gần tới. công đoạn D.A. nghỉ, lớp đã cắt cử người chép hộ bài cho em. Bà Loan cũng cho hay nhà trường đã báo cáo Sở về sự việc ngay sau đó. "Do sự việc diễn ra cận tết nguyên đán nên sự việc được giải quyết chậm trễ. cơ mà, cha mẹ học sinh sơ sẩy gây tai nạn cũng đã đến gia đình xin lỗi và mong thông cảm với sự cố ngoài mong muốn. Hiện nhà trường đang thực hiện thu thập những thông tin liên quan đến sự việc và những biên bản, giấy tờ để thực hiện kỉ luật những cá nhân liên quan như: học sinh sơ sẩy gây ra sự việc và cô giáo chăm sóc giờ thực hành"- bà Loan nói.

Theo thừa nhận của phóng viên, sự việc diễn ra ngày 5-1, đến ngày 12-1, nhà trường có văn bản giải đáp Sở GD-ĐT hà nội lần đầu tiên. cơ mà, đến ngày 7-2, tức 1 ngày sau khi học sinh D.A. đăng tải trên mạng xã hội, 3 học sinh gây bỏng trong phòng thử nghiệm và thầy giáo trông lớp trong giờ thực hiện hôm đó mới làm bản kiểm điểm.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao sự việc diễn ra hơn 1 tháng cơ mà đến thời điểm ngày nay, chưa có bất kỳ hình thức kỉ luật nào được đề ra với những cá nhân có liên quan, thậm chí, trong những biên bản báo cáo không hề đề cập việc cô giáo Nguyễn Thị Mai Anh, là người cáng đáng tiết học có bổn phận bao quát lớp học đã không hiện diện trong suốt giờ học của những em học sinh, bà Loan cho hay: "Nguyên tắc của giải quyết kỉ luật là phải chờ học sinh D.A. đi học. Sau khi hiện diện D.A., nhà trường mới lập Hội đồng kỉ luật cũng giống như quyết định giải quyết theo hình thức nào".

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét