Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Người mẹ có con bị bạo hành: 'Bé hoảng loạn khi đến lớp'

Nói trong tiếng khóc nghẹn, chị Nguyễn Thị Hoài Sương (30 tuổi, Hà Nội) cho hay vẫn sốc, "rụng rời chân tay" sau khi xem video con giai 26 tháng tuổi bị đánh. Bé Min con giai chị do khóc những đã bị thầy giáo Nguyễn Thị Hồng Ngát (22 tuổi) quát nạt, sử dụng đầu gối thúc vào bụng, véo tai.

"Tôi biết có những vụ bạo hành trẻ măng non và rất căm phẫn, cơ mà chưa bao giờ nghĩ nó lại rơi đúng con mình...", người mẹ lại khóc và cho hay từ ngày 3/1, bé Min chuyển đến lớp măng non Sen Vàng, gần khu tập thể gia đình ở. Trước đó, bé theo học một lớp măng non ở quận Cầu Giấy và rất vui vẻ.

nguoi-me-co-con-bi-bao-hanh-be-hoang-loan-khi-den-lop

Chị Nguyễn Thị Hoài Sương có 2 con theo học ở nhóm lớp măng non Sen Vàng. Bé trai tên Min bị cô giáo bạo hành.

Những ngày đầu đi học ở lớp Sen Vàng, bé Min về nhà với giọng khản đặc vì khóc những. Sáng nào bé cũng hoảng loạn không chịu đến lớp, gào khóc to khi mẹ trao tay cho cô giáo. Nghĩ trẻ lạ trường, lạ lớp nên khóc, chị Sương vẫn ngày ngày dắt con tới lớp. 

"Về nhà con có một vài vết bầm tím ở tay, chân. Cách đây 3 hôm con đi học về lại có vết tím ở tai, ngày hôm sau vết đó sưng nặng hơn. Tôi cứ nghĩ đơn giản do cháu va chạm với anh chị, giờ mới vỡ nhẽ", người mẹ nói.

Người mẹ tự nhận mình chủ quan và vô tâm với việc theo dõi những hoạt động ở lớp con. Chị bảo, bình thường đưa con đi học xong lại đi hình thành ít theo dõi ca mê ra. khi nào xem, thấy con khóc cơ mà chị Sương đều nghĩ do lớp mới, con lạ trường. Có lần phát hiện cô giáo liên tiếp đút cháo khi con gào khóc, chị đã đề đạt ngay và đề nghị thầy giáo đổi thay hành vi. 

"Tôi đã nhìn nhận cự kỳ tốt về ngôi trường này. Trước khi cho con theo học, tôi đã nghiên cứu và thấy những mẹ khen Sen Vàng cự kỳ tốt. Tôi chưa mục sở thị giờ học của những cháu mà chỉ xem cơ sở vật chất, thấy những phản hồi tốt, nên đăng ký cho con học luôn", chị Sương chia sẻ.

Người mẹ ít khi tiếp xúc với thầy giáo trực tiếp bạo hành con. thầy giáo còn lại, người đã sử dụng dép, vật cứng đánh vào đầu, mặt một trẻ khác, trước mặt cha mẹ nhân một thể hiện sự linh hoạt, linh hoạt. "Ai ngờ cô lại đổi thay nhanh quá như thế", chị Sương nghẹn giọng.

nguoi-me-co-con-bi-bao-hanh-be-hoang-loan-khi-den-lop-1

Vết đỏ trên tai bé Min sau 3 ngày vẫn sưng tấy. Ảnh: NVCC.

Sau khi video được phát tán, sáng 5/2, cha mẹ của cô giáo Ngát - người trực tiếp bạo hành con giai chị Sương - cùng đại diện nhóm lớp Sen Vàng đã đến xin lỗi gia đình. Chị Sương cho hay, thấy rất thương khi chứng kiến giọt nước mắt của những bậc cha mẹ xin tha lỗi cho hành vi sai lầm của con. "Tôi nói sẽ chấp nhận lời xin lỗi của cô chú, còn việc thầy giáo Ngát làm sai, dù tôi không muốn liên quan đến luật pháp cơ mà công an đã vào cuộc rồi", chị Sương kể.

Người mẹ nói thêm ban đầu định bỏ quá cơ mà đến khi xem một video khác, ghi cảnh những cô giáo trường Sen Vàng phạt học sinh "như tù nhân" thì không kìm được căm phẫn. "Tôi run rẩy khi xem thước phim ấy... rõ rệt h-thốngt trường này đã bao che cho nhau. những cô giáo ở đây đã chứng kiến những vụ việc như thế. Cô điều hành ngồi ở tầng dưới nghe rõ tiếng thầy giáo quát nạt, học sinh khóc thét. thế mà họ không có quan điểm gì", người mẹ tức giận nói.

"Tôi mong những nhà giữ trẻ khác cảnh tỉnh với việc tuyển chọn đội ngũ thầy giáo. Riêng nhóm lớp Sen Vàng này, tôi mong luật pháp giải quyết bạo tay chẳng những với hai cô giáo bạo hành trẻ mà cả h-thốngt trường vì họ đã nhắm mắt bao che cho nhau", cha mẹ Sương nói.

Mẹ run rẩy, khóc nghẹn khi xem video con bị bạo hành

Vài ngày trước, mạng xã hội hiện diện video dài gần 2 phút ghi cảnh một cô giáo cầm dép đập vào đầu, mặt bé trai khiến bé ôm đầu khóc. sau đó là cảnh một cô sử dụng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời tai hại "ngậm mồm". Cuối video, một cô giáo mặc đồ thể dục, hai tay đút túi quần, sử dụng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé đang khóc kèm lời quát lạt phải nín ngay.

Sự việc được chứng nhận diễn ra ngày 8/1 ở nhóm lớp măng non Sen Vàng (phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nhóm lớp măng non Sen Vàng được ubnd phường Minh Khai cấp phép hoạt động từ năm 2015, luôn luôn trông giữ khoảng 50-60 trẻ. Trong hai thầy giáo bạo hành trẻ, một cô công tác từ khi cơ sở mới có mặt trên thị trường, người còn lại vào năm nay, đã bị buộc thôi việc.

Cơ quan công an cũng triệu tập những cô giáo này để điều tra. Từ 6/2, cơ sở măng non Sen Vàng bị lâm thời đình chỉ hoạt động.  

Sự việc ở nhóm lớp Sen Vàng được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo nhận định là "phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và hoang mang cho những bậc cha mẹ". Sáng 6/2, Bộ đề nghị Sở Giáo dục kết hợp nơi công sở chức năng giải quyết nghiêm theo quy định; tổ chức rút kinh nghiệm về công tác điều hành những cơ sở măng non trên khu vực, đặc biệt là việc điều hành, cấp phép hoạt động những nhóm lớp tư thục. kết quả là gửi về Bộ trước ngày 10/2.

Quỳnh Trang

>>Cơ sở măng non có thầy giáo sử dụng dép đánh trẻ bị đình chỉ
>>Công an triệu tập cô giáo măng non đánh dép vào mặt trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét