Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Ngành giáo dục hà nội chọn 5 chữ khai bút đầu xuân

Sáng 1/2, Sở GD&ĐT hà nội kết hợp với huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai bút đầu xuân Đinh Dậu 2017 ở đình thờ nhà giáo Chu Văn An ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của ngành giáo dục hà nội.

nganh-giao-duc-ha-noi-chon-5-chu-khai-but-dau-xuan

Ngành Giáo dục và đào tạo hà nội chọn 5 chữ "Nhân", "Nghĩa", "Trí", "Dũng", "Liêm" để khai bút đầu xuân. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

Đại diện Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, ubnd TP hà nội, Sở Giáo dục hà nội và lãnh đạo huyện Thanh Trì đã chọn 5 chữ "Nhân", "Nghĩa", "Trí", "Dũng" và "Liêm" để khai bút đầu xuân. Với việc làm thiết thực này, ngành giáo dục hà nội hi vọng sẽ khơi gợi truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của người hà nội nói riêng và cả nước nói chung; góp một phần bảo vệ và phát huy những giá trị, di tích nguồn gốc phong tục của cội nguồn thầy giáo Chu Văn An. 

Ông Nguyễn Hữu Độ, tổng giám đốc Sở Giáo dục hà nội, quyết đoán tục khai bút đầu xuân là việc làm diễn đạt tinh thần hiếu học của người Việt, nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

"Đối với người Việt, bút là công cụ gắn bó với cuộc sống, trí óc và tâm hồn, trở thành một biểu trưng khôn thiêng. Khai bút là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp. Khai bút cũng là để nhắc nhở mọi người luôn mong muốn, hi vọng ấm cúng, phát đạt, mở mang, hướng thiện", ông Độ nhấn mạnh.

Sau phần khai bút, đại đa số cư dân dự lễ đã chú trọng xin chữ những ông đồ.

Theo Hanoi.edu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét