Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nam sinh gây tai nạn cho nữ sinh ở phòng thử nghiệm nói gì?

 Vết bỏng trên người nữ sinh Đinh D.A.

Vết bỏng trên người nữ sinh Đinh D.A.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị bỏng nặng ở phòng thí nghiệm của Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng, cho hay theo bản kiểm điểm của những học sinh có liên quan, sự việc diễn ra khi 9 giờ 45 phút ngày 5-1-2017, cuối giờ học tiết 3, giờ thực hiện kim khí kiềm và kiềm thổ. Sau khi thực hiện xong, học sinh thực hiện dọn dẹp. cơ mà, có 2 nam sinh nghịch đốt giấy phenolphtalein cho vào một chiếc cốc khô, bên trong không chứa gì. học sinh Nguyễn Đăng V. đã lấy lọ nhựa chứa cồn (mặc dù lọ đang được cán bộ phòng thực hiện cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml cồn và đổ vào cốc đó nên bị bốc lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng là: Nguyễn Đăng V., Lê Nguyên Th. và Đinh D.A., lớp 12A2.

Theo bản kiểm điểm của em Th., sau khi thực hiện xong những thử nghiệm theo đề nghị của bài học, do tò mò nên em cùng một vài bạn nam khác đốt giấy phenolphtalein và bạn nam khác lấy lọ cồn dưới gầm bàn lên. khi đó, V. là người cầm lọ cồn, do sơ sẩy làm đổ đã gây ra vụ nổ làm bỏng một vài bạn đứng bên cạnh. anh chị trong lớp đã khẩn trương dập lửa và đưa người bị nạn đi cấp cứu ở bệnh viện.

Em Nguyễn Đăng V. cho hay sau khi bạn Th. đốt giấy xong đã dập lửa, do em lấy lọ cồn dưới gầm bàn lên và đổ vào cốc để làm thử nghiệm ngoài bài học. cơ mà, do bỏ quên tàn giấy vẫn còn nên khiến cho bắt lửa cháy, gây nổ làm bỏng một vài học sinh khác. Bản thân V. cũng bị bỏng phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Nguyễn Đăng V. chia sẻ em rất ân hận vì hành động của mình. những ngày qua học sinh này nhận cực nhiều lời trách móc và nói sẽ hoàn toàn chịu bổn phận với những gì mình gây ra. "Với D.A., em không biết nói gì hơn cả, chỉ mong có thể gặp bạn ấy để nói một lời xin lỗi"-nam sinh cho hay.

Cô Mai Anh, người nhận trông lớp 12A2 trong giờ thực hiện Hóa, cho hay mình chỉ là nhân viên phòng thử nghiệm của nhà trường. mỗi ngày, cô có bổn phận mở khóa phòng này để học sinh và thầy giáo bộ môn thực hiện. cơ mà, do hôm đó (ngày 5-1) cô giáo bộ môn là cô Phạm Hương Giang nghỉ nên cô nhận trông lớp giúp. Sau khi mở phòng thực hiện, giao hóa chất đủ cho giờ thực hiện và chia nhóm cho 6 học sinh lên bàn làm thử nghiệm, gần hết giờ, cô nhắc học sinh dọn dẹp vật dụng và đi ra ngoài.

Cô Mai Anh thừa nhận mình đã sai vì khi diễn ra tai nạn, cô không hiện diện.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó tổng giám đốc Sở GD&ĐT hà nội (GD-ĐT), cho hay sở đã 2 lần nhận được báo cáo của nhà trường. Theo ông Dũng, quan điểm của Sở là giải quyết nghiêm ngặt sự việc này. Theo đó, nếu sự việc diễn ra khi đã hết giờ thực hiện, nghĩa là những em cố tình vi phạm nội quy thì giải quyết khác. Còn nếu diễn ra tuyệt giao trong giờ học, mức giải quyết sẽ khác."Sở GD-ĐT hà nội đã đề nghị nhà trường giải quyết nhanh vụ việc để ổn định tâm lý cho học sinh. dự báo trong tuần này, sẽ có kết quả là giải quyết sự việc"- ông Dũng quyết đoán.

Trước đó như Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 5-1-2017, ở phòng thực hiện Hóa học trường THPT Phan Đình Phùng, hà nội, đã diễn ra một vụ nổ khiến ba học sinh lớp 12A2 phải nhập viện. trong đó, có một nữ sinh bị bỏng cấp độ 3. thực tế sức khỏe của nữ sinh này đã khá hơn cơ mà em vẫn chẳng thể tự tay viết bài và tâm lý vẫn chưa đích thật ổn định. Theo thừa nhận của phóng viên, sự việc diễn ra ngày 5-1, đến ngày 12-1, nhà trường có văn bản giải đáp Sở GD-ĐT hà nội lần đầu tiên. cơ mà, đến ngày 7-2, tức 1 ngày sau khi học sinh D.A. đăng tải trên mạng xã hội, 3 học sinh gây bỏng trong phòng thử nghiệm và thầy giáo trông lớp trong giờ thực hiện hôm đó mới làm bản kiểm điểm.

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét