Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Học sinh hạnh kiểm yếu chẳng thể dự thi THPT quốc gia

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét thừa nhận tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo vừa phát hành, đối tượng tham dự kỳ thi này gồm có: Người đã học hết chương trình THPT hoặc chương trình giáo dục luôn luôn (GDTX) cấp THPT trong năm tổ chức kỳ thi; người đã học hết chương trình THPT cơ mà chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi cơ mà chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp; những đối tượng khác được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo chấp nhận dự thi (gọi chung là thí sinh tự do).

Điều kiện dự thi THPT quốc gia là không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; thí sinh đăng ký dự thi và nộp đầy đủ những giấy tờ, đúng giấy tờ, đúng thời hạn. Ngoài ra, thí sinh phải bảo đảm thêm những điều kiện: hạnh kiểm xếp loại từ làng nhàng trở lên, học lực không bị xếp loại kém ở năm lớp 12. Riêng người học thuộc diện chẳng phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có chỉ dẫn ở GDTX thì không đề nghị xếp loại hạnh kiểm.

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT ngoài quy định trên, còn phải bảo đảm những điều kiện: Đã tốt nghiệp THCS; trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong những năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ rà soát cuối năm học ở trường phổ thông nơi học lớp 12, hoặc nơi đăng ký dự thi một vài môn học có điểm làng nhàng dưới 5.

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong những năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12, phải được ubnd cấp xã nơi ngụ cư chứng nhận không vi phạm luật pháp.

Hiệu trưởng trường THPT, tổng giám đốc tâm điểm GDTX hoặc nơi thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi tổ chức xét duyệt giấy tờ đăng ký dự thi; chậm nhất trước ngày thi 20 ngày phải thông báo công khai những hoàn cảnh không đủ điều kiện dự thi.

>>Đăng ký dự thi

Xuân Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét