Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Cơ sở măng non có thầy giáo sử dụng dép đánh trẻ bị đình chỉ

Sáng 6/2, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho hay, đã công tác với nơi công sở công an về vụ thầy giáo ở nhóm lớp măng non Sen Vàng sử dụng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt trẻ. 2 thầy giáo có hành vi bạo hành bị đình chỉ giảng dạy. 

Từ ngày 6/2, cơ sở măng non Sen Vàng bị dừng hoạt động cho đến khi việc điều tra hoàn thành. "Khi có lời kết của nơi công sở công an, tùy chừng độ vi phạm, chúng tôi sẽ đề ra hình thức giải quyết chi tiết, trên tinh thần là nghiêm minh", bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, nhóm lớp măng non Sen Vàng được ubnd phường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cấp phép hoạt động từ năm 2015, luôn luôn trông giữ khoảng 50-60 trẻ. Trong hai thầy giáo bạo hành trẻ, một cô công tác từ khi mới có mặt trên thị trường cơ sở, người còn lại vào năm nay. 

co-so-mam-non-co-giao-vien-dung-dep-danh-tre-bi-dinh-chi

Cô giáo ở nhóm lớp măng non Sen Vàng bạo hành trẻ. Ảnh chụp từ màn hình.

Là Trưởng phòng Giáo dục măng non (Sở GD&ĐT Hà Nội), bà Hoàng Thanh Hương cho rằng công việc của cô giáo măng non rất khó nhọc, xã hội đều thừa nhận. "Tuy nhiên, đã theo nghề, những cô phải có tình thương yêu với trẻ. bất kỳ hoàn cảnh nào, việc bạo hành trẻ đều không chấp nhận được", bà Hương nói. 

Vụ việc ở nhóm lớp Sen Vàng, theo bà Hương, là bài học chẳng những của 2 thầy giáo bạo hành học sinh mà của cả đội ngũ điều hành, thầy giáo măng non. những chủ cơ sở cần tuyển chọn, điều hành khăng khít việc chăm sóc trẻ của thầy giáo. 

Trưởng phòng Giáo dục măng non khuyên cha mẹ cần nghiên cứu kỹ cơ sở giáo dục trước khi đưa con đến gửi. Trong công đoạn gửi con cũng phải quan tâm để nếu thấy những tín hiệu thất thường thì đề đạt ngay với thầy giáo, nhà trường hoặc nơi công sở điều hành để kết hợp giải quyết.

"Dù Sở, Phòng Giáo dục và ubnd quận đã chỉ đạo, rà soát sát sao, song do số cơ sở giáo dục măng non của thủ đô lớn nhất cả nước nên đôi khi còn diễn ra hiện tượng tiêu cực. Mong xã hội, cha mẹ, học sinh chia sẻ và kết hợp để bảo đảm uy tín giáo dục măng non hà nội được tốt nhất", bà Hương nói.

Chia sẻ của cha mẹ có con bị bạo hành.

Trước đó đầu tháng 2, mạng xã hội đăng tải video dài gần 2 phút ghi lại cảnh một cô giáo cầm dép đập thẳng vào đầu, mặt bé trai khiến bé ôm đầu khóc. sau đó là cảnh một cô sử dụng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời tai hại "ngậm mồm". ở cuối video, một cô giáo mặc đồ thể dục, hai tay đút túi quần, sử dụng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé đang khóc kèm lời quát lạt phải nín ngay.

Sự việc diễn ra ngày 8/1 ở nhóm lớp măng non Sen Vàng (phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hai cô giáo đánh trẻ trong biên bản tường trình cho hay: "Cháu khóc hơi những, em không kềm chế được cảm xúc nên có hành vi không đúng với đức tính của nhà giáo". 

Ngày 5/2, hai thầy giáo bạo hành trẻ đã bị cơ sở măng non cách chức. 

Sáng 6/2, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ, hành vi bạo hành trẻ ở nhóm lớp Sen Vàng là "phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và hoang mang cho những bậc cha mẹ".

Bộ yêu cầu Sở Giáo dục kiểm tra làm rõ vụ việc, kết hợp nơi công sở chức năng giải quyết nghiêm theo quy định; chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác điều hành những cơ sở giáo dục măng non trên khu vực, đặc biệt là việc điều hành, cấp phép hoạt động những nhóm lớp tư thục. kết quả là báo cáo được gửi về Bộ trước ngày 10/2.

Quỳnh Trang

>>Cô giáo măng non sử dụng dép đánh vào mặt trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét