Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

6 tiếng lan tỏa lòng tốt của cậu bé Mỹ 6 tuổi

Blake Work ở Hudson, Florida, Mỹ lập một "quầy nước chanh" (hình thức buôn bán thông dụng của con trẻ Mỹ) để phát đồ chơi miễn phí cho những gia đình đích thật cần, theo Huffington Post ngày 7/2.

Mẹ của Blake, chị Melissa nói rằng sáng kiến đến với cậu bé vào một đêm lẻn ra khỏi giường và đi vào phòng cha mẹ. "Đến giờ ngủ của Blake rồi, cơ mà câu thần chú 'Nếu không tiếp thu trẻ nói những điều nhỏ nhoi, chúng sẽ không nói với bạn điều to tát' khiến tôi để con bò lên giường và cùng tỉ tê", Melissa kể.

Trong cuộc chuyện trò, Melissa nhắc con dọn phòng vào sáng hôm sau. Blake phụng phịu vì có quá những đồ chơi phải dọn. Bà mẹ này khéo léo giảng giải cho con: "Đồ chơi là phước lành. những đứa trẻ không đang có nhiều đồ chơi như vậy, thậm chí có người còn không có tiền mua món đồ chơi nào".

Lời nói của mẹ đột nhiên khiến Blake cảm giác cự kỳ thông cảm cho con trẻ nghèo. Em mau chóng nảy ra ý định lập một "quầy nước chanh" và tặng đồ chơi của mình cho anh chị.

6-tieng-lan-toa-long-tot-cua-cau-be-my-6-tuoi

Blake muốn chia sẻ đồ chơi của mình cho những bạn teen thiếu may mắn. 

Melissa không sửng sốt trước quyết định này bởi cô hiểu ra lòng trắc ẩn của con từ sớm. "Thằng bé là người tốt bụng nhất tôi từng gặp trong đời, người đầu tiên cho đi và là người cuối cùng nhận lại. Thằng bé muốn làm mọi người mỉm cười, nó khổ đau khi mọi người đau khổ", cô nói.

Ngày 16/1, Blake dựng quầy hàng trước nhà. Sau vài giờ không có khách, Melissa đăng quảng cáo lên vài website rao vặt của địa phương.

Người đầu tiên ghé quầy đồ chơi miễn phí của Blake là một nhà thầu công tác ở nhà bên kia đường. Ông nói cháu trai Belize của mình rất thích con robot của Blake. Cậu bé vui mừng trao món đồ chơi. Người con giai một mực đòi trả 5 đôla và chung cuộc Blake cũng chấp nhận nhận với kế hoạch quyên góp từ thiện.

6-tieng-lan-toa-long-tot-cua-cau-be-my-6-tuoi-1

Quầy phát quà của Blake được hai bạn nhỏ tán thành thêm đồ chơi. 

Tiếp đến, một gia đình ghé thăm quầy đồ chơi. Hai đứa trẻ mang tới hai món đồ chơi mới để diễn đạt lòng cảm kích với những gì Blake làm, và Blake đã tặng anh chị quả bóng đá mình ham thích.

"Gia đình sau đó nói rằng không cần gì những, chỉ đơn giản là những cuốn sách cho con giai 18 tuổi của họ. Blake chạy ngay vào nhà và chọn ra những cuốn thằng bé thích nhất, không chút đỉnh băn khoăn", Melissa nhớ lại.

Cuối cùng, thầy giáo măng non của Blake cũng đến để tán thành và cho cậu bé biết cô rất vinh dự về em. Blake quyết định quyên góp tất cả phần đồ chơi còn lại cho trường và biến nó thành quà tặng cho anh chị nhỏ có hành vi tốt.

6-tieng-lan-toa-long-tot-cua-cau-be-my-6-tuoi-2

Cô giáo măng non đến diễn đạt sự tán thành với cậu bé. 

"Thằng bé thậm chí còn cởi chiếc mũ ham thích đang đội trên đầu và muốn quyên góp luôn. Blake có lẽ sẽ tặng luôn căn nhà, em gái và chiếc xe của gia đình nếu nó có thể. Ngày hôm đó thật tuyệt vời", Melissa cho hay.

Blake đã dành 6 tiếng chu toàn cho việc tặng đồ chơi, thậm chí còn ngủ trưa cạnh quầy để chắc chắn mình không bỏ lỡ điều gì. Melissa luôn dạy con, lòng tốt trao đi dù chỉ cho một người cũng có thể đổi thay cả thế giới, và cô vinh dự khi lòng vị tha của Blake đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Phiêu Linh

>>Hiệu trưởng Mỹ cạo đầu để tán thành học sinh
>>400 học sinh đứng hát trước nhà thầy giáo bị ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét