Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Thầy giáo trả lại 60 triệu đồng cho người đánh rơi

Trong lúc đi chấm thi học trò giỏi về, thầy Nguyễn Khánh Nam (giáo viên dạy toán, trường THPT Nghèn) nhặt được chiếc ví có 60 triệu vnđ bên cạnh đường Nguyễn Công Trứ (thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh).

Qua giấy tờ nằm trong, đ-biệt là hóa đơn mua hàng mang Hoàng Kim Anh (trú thành phố Hà Tĩnh) cùng số di động, thầy Nam đã liên lạc xác thực. Chiếc ví tiếp đến được trả về cho gia chủ.

thay-giao-tra-lai-60-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi

Thầy giáo Nguyễn Khánh Nam. Ảnh: NVCC

20 ngày sau, cuối tháng 12/2016, chị Kim Anh viết thư gửi thầy Nam cùng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, trường THPT Nghèn bộc bạch sự hàm ơn trước hành động của nhà giáo "trung thực, nghĩa tình".

"Tôi rất trân trọng, cảm phục và ái mộ thầy Nam. lúc đến tận nhà, tôi mới biết điều kiện đời sống của thầy đang trở ngại, các hội viên trong gia đình đang ở tập thể, trong phòng chỉ có một chiếc giường, 2 cái ghế và chiếc bàn học của con", chị Kim Anh viết trong thư.

Thầy Lê Sỹ Võ (Hiệu trưởng THPT Nghèn) cho hay thầy Nam tính đôn hậu, có chuyên môn tốt, đang là tổ trưởng bộ môn Toán. Hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại rất đáng biểu dương".

Thầy Nam chia sớt: "Khi nhặt được của rơi thì việc liên hệ để trả lại cho chủ nhà, giúp họ bớt lo ngại là việc nên làm".

Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét