Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Giáo viên Thanh Hóa đã nhận lương thưởng Tết

Sáng 24/1, ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho hay, chiều 23/1 tất cả thầy giáo, nhân viên Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc) đã nhận được lương tháng 1 và quà Tết theo quy định.

giao-vien-thanh-hoa-da-nhan-luong-thuong-tet

Trường tiểu học Lê Mạnh Trinh. Ảnh: L.H.

Sau khi nhận được đề đạt của thầy giáo, Phòng đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Sở Giáo dục để tìm kế hoạch giải quyết. "Được sự chấp nhận của lãnh đạo Sở và ubnd huyện, chúng tôi đã huy động ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hoằng Trạch (Hoằng Hóa) về giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh", ông Phúc nói.

Ngay sau khi nhận được quyết định huy động, ông Nguyễn Anh Tuấn đã ký trả lương và trao quà Tết cho tất cả 26 thầy giáo và nhân viên nhà trường. 

"Tôi và đồng nghiệp rất mừng khi nhận tiền lương. Trước đó cứ lo Tết này phải chi tiêu ngại ngần vì chưa có lương. bây giờ thì mọi việc đang được giải quyết, những thầy cô đã có thể sắm Tết đầy đủ hơn", nữ thầy giáo Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Trước đó, cán bộ thầy giáo Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh bức xúc vì hết ngày công tác 20/1 họ được nghỉ Tết mà chưa nhận được lương tháng 1 và tháng 2. căn nguyên là từ ngày 1/1, cả hiệu trưởng và hiệu phó của trường nhận quyết định nghỉ hưu. Mọi việc làm điều hành, duy trì hoạt động giảng dạy được giao cho thư ký, cơ mà cán bộ này chẳng thể duyệt lương thay chức danh hiệu trưởng.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa Lê Văn Phúc lý giải việc sắp đặt nhân sự chậm trễ, để diễn ra chậm lương là do "cùng thời điểm, cả hiệu phó và hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh đều xin nghỉ hưu trước tuổi".

Lê Hoàng

>>Giáo viên không có lương, thưởng Tết vì hiệu trưởng về hưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét