Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Giải thưởng 40 tỷ đồng t��i cuộc thi tiếng Anh English Champion 2017

Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2017 dành cho học sinh toàn quốc từ lớp 4 đến lớp 8 vừa được Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người đất nước việt nam, Anh ngữ Việt Mỹ VATC và Học viện Anh ngữ EQuest khởi sự. Chương trình do Ismart Education (đại diện chính thức của Tập đoàn giáo dục Anh quốc Pearson tại Việt Nam) làm tham mưu chuyên ngành, IvyPrep tài trợ chính.

English Champion 2017 có chủ đề "English can change your world". Theo đó, thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi. Vòng 1 nhận định kinh nghiệm nghe và đọc hiểu tại nhà. Vòng 2, thi chú ý hơn kỹ năng đọc hiểu và nghe tiếng Anh trên máy tính, có kiến thức Toán - khoa học bằng tiếng Anh. Vào vòng 3, các em sẽ thi loại trực tiếp đến khối. Top 10 thí sinh xuất sắc nhất cả nước sẽ tham gia vòng chung kết xảy ra ở tp hồ chí minh (ban tổ chức tài trợ mọi giá tiền qua lại, ăn ở).

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng Ban tiến hành tổ chức phạm vi phía Nam, cuộc thi năm nay sẽ có những đổi mới trong cách thức tổ chức sự kiện. Thay vì thi tập trung và làm bài trên giấy truyền thống như mọi năm, thí sinh English Champion 2017 sẽ làm bài thi online trên máy tính tại cả vòng 1 và 2. Còn tại vòng 3, cũng đổi thay hình thức thi cho theo chiều hướng loại thí sinh trực tiếp. tại vòng 4, nhiều hoạt động ở nhà chung như: làm việc nhóm, tập dượt kỹ năng mềm, kỹ năng sống… sẽ chiếm 20% tổng số điểm đêm chung kết. 80% số điểm còn lại phụ thuộc vào bài thi hùng biện theo chủ đề và tranh biện với giám khảo của thí sinh.

english-champion-2017-mo-rong-ve-quy-mo-va-giai-thuong-bai-xin-edit-1

Những thí sinh xuất sắc sẽ giành giải thưởng và các suất học bổng từ chương trình.

"Việc thi online sẽ tạo thuận tiện cho thí sinh, xóa bỏ rào cản địa lý, nhất là đối với thí sinh ở các tỉnh, thành không thuộc ba thành phố tổ chức", bà Hồng chia sẻ và cho biết, các em có thể chọn lựa ca thi có thời gian phù hợp với mình trong 8 ca mỗi ngày. Để bảo đảm tính ổn định, h.thống thi English Champion 2017 được thiết kế có thể đáp ứng 4.000 sĩ tử tham dự thi cùng thời điểm đó và dễ dàng mở thêm phần cứng trong hoàn cảnh số sĩ tử tăng đột biến.

Nhằm hạn chế tiêu cực lúc chuyển sang hình thức thi online, ban tổ chức sẽ phân loại sĩ tử ghi danh để tránh trùng lặp, với các tin tức xác minh đã cung cấp, sĩ tử chỉ được ghi danh một tài khoản độc nhất vô nhị để tham gia. 

Hệ thống English Champion cũng xây dựng nhiều biện pháp chống gian lậu khi làm online tại nhà như: mỗi tài khoản chỉ có thể đăng nhập một thiết bị trong một thời điểm, khóa chức năng mở thêm bộ duyệt trong lúc làm bài thi để tránh tra cứu tin tức, nếu sĩ tử cố thoát ra khỏi màn hình làm bài thì chuỗi hệ thống sẽ báo động và quá 3 lần thì sẽ khóa. Ngoài ra, đề thi thiết kế có tính phân loại cao, độ khó hợp lý để bảo đảm khoảng thời gian rất sát, chỉ đủ cho sĩ tử làm bài, ko có cơ hội hỏi người khác.

english-champion-2017-mo-rong-ve-quy-mo-va-giai-thuong-bai-xin-edit

Việc tổ chức sự kiện thi online ở vòng 1 và 2, sẽ giúp sĩ tử trên khắp cả nước có cơ hội thử thách trong kỳ thi English Champion. nghiên cứu thông tin dữ liệu chi tiết các phần thi và h.thống giải thưởng tại đây. sĩ tử ghi danh tham gia online trên ại website. thời hạn ghi danh đến hết ngày 31/1.

"Mục tiêu quan trọng nhất lúc tham dự English Champion là thời cơ để những em thách thức bản thân, trải nghiệm đề thi tiếng Anh và tri thức Toán, khoa học - công nghệ theo tiêu chuẩn - chuẩn mực quốc tế, cùng tham gia sân chơi tri thức với bạn bè chứ ko đặt nặng căng thẳng thi cử", bà Hồng nói. 

Đây là lần thứ 5, chương trình English Champion 2017 được tổ chức. Trong năm trước tiên 2013, English Champion chỉ thu hút hơn 5.000 sĩ tử thì năm Bính Thân này đã tăng lên hơn 21.000 học trò. năm Bính Thân này, ban tiến hành tổ chức dự kiến số lượng này sẽ tăng thêm khoảng 30.000 em.

Tổng giá trị giải thưởng cũng tăng theo các năm. Từ 18 tỷ đồng năm 2015 này tăng cường 26,5 tỷ đồng năm Bính Thân này và năm 2017 là sắp 40 tỷ. Tại cuộc thi English Champion 2017, những sĩ tử đạt giải sẽ được trao các tặng phẩm gồm tiền mặt tổng trị giá từ 3-5 triệu đồng, máy đọc sách thông minh sáng dạ, học bổng IvyPrep ý nghĩa - giá trị từ 30-60 triệu vnđ, bộ sách vườn tâm hồn và những quà tặng khác từ những nhà tài trợ. bên cạnh đó, nhiều thí sinh tham gia cuộc thi đều nhận được học bổng của đơn vị tổ chức tổ chức sự kiện.

Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét