Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Việc học xưa và nay dưới g��c nhìn của một bà mẹ

Có con theo học chương trình SuperKids của h-thốngt Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS), chị Bùi Như Trang (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, cách nhau 30 năm, việc học của trẻ đã tiến bộ rất nhiều so với thời của chị. Dưới đây là những chia sẻ của nữ phụ huynh về việc học giữa hai thế hệ.

Thời chúng tôi còn đi học, trẻ nhỏ đứa nào cũng thế, đời sống - sinh hoạt vật chất thiếu thốn nên về chúng tôi ko có rất nhiều nhu cầu. Ăn đã không tốn kém thì chơi cũng chẳng mất tiền. nhiều trò ô ăn quan, đuổi bắt, banh đũa cũng đủ khiến phía chúng tôi vui cả ngày cho ba mẹ yên tâm lo việc đồng áng.

Tuổi cắp sách đến trường, mỗi đứa cứ thế, xách cặp đi bộ từ nhà tới trường chẳng cần ba mẹ đưa rước. nhiều hơn, phải học trường xa thì được ba mẹ sắm cho chiếc xe đạp rồi tự đạp xe đi học.

Hôm nay đưa con đến trường giữa những ngày hết năm, tôi lại nhớ lại mình của ngày xưa và tự hỏi "Làm sao mình có thể phát triển tốt trong kỷ nguyên không Internet, ko hamburger, ko pizza, ko rạp chiếu bóng như bây giờ".

Thời nay, trẻ con có quá nhiều lựa chọn từ vui chơi đến học hành. Được tiếp xúc với phương tiện kỹ thuật từ nhỏ, con nít lên 3 đã có thể dùng thành thạo di động hay tablet và các thiết bị công nghệ khác.

polyad

Công nghệ giúp con trẻ thời nay vui học khám phá thế giới xung quanh.

Thời còn bé, về chúng tôi chẳng biết ngoại ngữ là gì, còn lúc này, trẻ nhỏ đã có thể nói tiếng Anh "như gió", thông qua mấy trò chơi, bài hát, Film hoạt hình ngộ nghĩnh có sẵn trên thiết bị công nghệ.

Trẻ ngày nay nhờ được tiếp xúc với k.thuật và môi trường hiện đại nên cũng bạo dạn hơn ngày xưa. Các em dễ dàng giao lưu kết bạn với những bạn trẻ khác cách nửa bán cầu. Cách đây 10 năm, những cơ sở Anh ngữ cho thiếu nhi không có nhiều, đầu tư vốn trang thiết bị, phòng học, phương pháp giảng dạy cũng chưa hiện đại được như ngày nay.

Vài tháng trước, đưa cu Bin tham khảo mấy chỗ học tiếng Anh mà thấy mình "nhà quê" lúc thấy con được học trong môi trường hiện đại. Cuối cùng, hai mẹ con chọn hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) vì cu Bin có bạn cùng lớp cũng học nơi này, còn mẹ chọn vì uy tín tin tưởng và ở sắp nhà.

Cu Bin đã 7 tuổi nên được theo học chương trình SuperKids. Ngoài lớn mạnh các kinh nghiệm cấp thiết, bé còn được chỉ dẫn thi nhiều chứng chỉ Cambridge (Starters, Movers, Flyers). con trẻ được kích thích tư duy thông qua những trò chơi, kể chuyện, giao lưu với thầy giáo bản ngữ, phần mềm học thuật sinh động. Phòng học được trang bị đủ đầy hệ thống âm thanh, máy chiếu, bảng tương tác…

polyad

Trẻ con ngày nay học tiếng Anh vui nhộn hơn với giáo viên bản xứ yêu trẻ và giáo trình sinh động.

Thế mới thấy con nít giờ học hành cũng tỷ mỷ chứ chẳng đùa. Giáo trình sinh động, phần mềm tương hỗ, thầy giáo bản xứ chuyên nghiệp… mọi thứ đều xoay quanh việc trợ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ cực đại. chưa tính, mỗi trẻ được tiếp cận k-thuật Imagine Learning English của Mỹ - được xây dựng theo tiến độ học từng trẻ.

Như thế, trẻ em mỗi thời lại có các điều kiện lớn mạnh khác nhau. Nhiều khi tôi ko khỏi ghen tị với lớp trẻ ngày nay khi khi thấy con, cháu mình được học hành đầy đủ, tận dụng được công nghệ hiện đại.

Bùi Như Trang 

Giúp con khởi điểm hành trình học Anh ngữ vững vàng với các chương trình tiếng Anh ở VUS, gọi (08) 7308 3333 để nhận tư vấn không mất tiền. đặc biệt, trong tháng 1, khi tham gia "Thử thách mùa xuân" nơi đây bạn sẽ được nhận mở hàng học bổng trị giá 500.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét