Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Thủ tướng mong muốn Fulbright việt nam trở lên thành đại học kiểu mẫu

Chiều 10/1, trong cuộc tiếp GS Thomas Vallely (Đại học Harvard, Mỹ), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đất nước việt nam luôn có có nhu cầu tăng cường đối tượng hợp tác giáo dục với Mỹ, quốc gia có nền giáo dục hiện đại số một thế giới. Ông bày tỏ mong muốn tiến hành xây dựng trường đh Fulbright việt nam (FUV) thành trường đại học gương mẫu, tạo nên các nhà khởi nghiệp. 

thu-tuong-mong-muon-fulbright-viet-nam-tro-thanh-dai-hoc-kieu-mau

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp GS. Thomas Vallely.

GS Thomas Vallely cho hay, ý tưởng có mặt trên thị trường FUV bắt nguồn từ quan hệ tốt đẹp giữa việt nam và Mỹ, đồng thời nêu rõ cố gắng phát triển FUV chú ý hơn vào 3 nội dung: thiết lập cơ chế quản trị, bộ máy theo mô hình hiện đại nhất cho một trường đại học hàng đầu thế giới; mô hình tài chính thích hợp để điều động đủ nguồn lực cho trường; thiết kế cơ sở vật chất cho trường với tầm vóc hiện đại.

"Thời gian qua, về chúng tôi đã có tương đối nhiều tiến bộ trong trật tự xây dựng trường trong cả 3 mảng trên", GS Thomas Vallely nói và kiến nghị trường cần thể chế hoạt động có tính chất đặc trưng để tự chủ hoạt động.

Ông cũng bộc bạch cảm ơn nhà nước đất nước việt nam đã giúp khai triển FUV. Thông qua luận bàn với những cấp lãnh đạo đất nước việt nam, phía Hoa Kỳ đã xử lý các vấn đề và mong muốn FUV sớm có giấy phép, chủ trương chính sách để đi vào hoạt động.

Kể về câu chuyện của một tuổi teen việt nam 30 tuổi đang công tác cho Tập đoàn Google có mong muốn được kết nối những nhà khoa học đất nước việt nam trên toàn thế giới để đóng góp cho cội nguồn, GS Thomas Vallely cho biết, những chương trình của FUV sẽ liên kết với Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, các thương nhân, nhà khoa học đất nước việt nam tại Hoa Kỳ, thông qua đó để tiếp thu những kiến thức số một của thế giới.

thu-tuong-mong-muon-fulbright-viet-nam-tro-thanh-dai-hoc-kieu-mau-1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết đoán đất nước việt nam luôn có có nhu cầu tăng cường hợp tác giáo dục với Hoa Kỳ.

Trước ý kiến của GS Thomas Vallely, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chắc chắn quả quyết đất nước việt nam tán thành tự chủ đại học theo thường lệ quốc tế. Thủ tướng yêu cầu hai bên cần quyết tâm, dồn sức để tiến hành xây dựng tiền đề vật chất của FUV xứng tầm; nhiều giáo sư, giảng viên của trường phải là các người xuất sắc, quy mô quốc tế. nhà nước đất nước việt nam sẽ nỗ lực hỗ trợ để trường đi vào hoạt động.

Xuân Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét