Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Kiếm bạc tỷ nhờ dạy tiếng Anh trực tuyến ở Trung Quốc

Trong văn cảnh thị trường giáo dục qua mạng tại Trung Quốc đang bùng nổ, thầy giáo tiếng Anh trình độ chuyên môn cao có thể làm giàu qua màn hình máy tính, theo China Daily ngày 11/1. 

Thầy giáo tiếng Anh Zhu Wei bán một khóa học live tream (xem video dạy học được quay và phát trực tiếp) gồm có 9 bài học, mỗi bài 2 tiếng với giá 799 quần chúng tệ. Trong năm ất mùi, Zhu bán được khóa học này cho 2.230 người, kiếm được 1,78 triệu dân chúng tệ. Nhóm của Zhu lớn mạnh tổng tất cả 5 khóa học và thu về khoảng 11 triệu nhân dân tệ.

Cộng với tiền bản quyền sách tiếng Anh do Zhu soạn thảo được xuất bản và tiền dạy lớp học thông thường, thu nhập của anh vượt 20 triệu dân chúng tệ (gần 3 triệu đôla Mỹ). "Tôi chưa thể tin bản thân có thể đạt được mức lương đó", Zhu nói.

kiem-trieu-do-nho-day-tieng-anh-truc-tuyen-o-trung-quoc

Thị trường giáo dục trực tuyến chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Trung Quốc. 

Trong khi đó, một thầy giáo trường công loại ưu ở Thượng Hải kiếm được 10.000 nhân dân tệ một tháng, thầy giáo ở tâm điểm tư nhân có mức lương gấp ba. 

Zhu từng là thầy giáo tiếng Anh tại trường quốc lập, có 10 năm kinh nghiệm tại cơ sở giáo dục tư nhân số 1 trước khi bước chân vào thị trường giáo dục qua mạng. 

Su Nannan cũng dạy tiếng Anh qua mạng, cho hay Internet có thể biến giáo viên thành siêu sao, đồng thời tạo thời cơ Công bằng cho giáo viên mới vào nghề và giáo viên sang trọng.

Su dạy tiếng Anh từ năm 2000 và bắt đầu mở lớp trực tuyến vào năm 2014. Lớp của anh lúc đầu được thiết kế cho khoảng 2.000 học viên, nhưng mà lượng đăng ký tăng lên đến 9.000 sau khi dữ liệu được đăng trên trang chủ của nhà cung ứng dịch vụ học tập hujiang.com.

Sau giờ học, Su lập nhóm 500 người trên phần mềm nhắn tin Tencent's QQ để giải đáp các câu hỏi của học viên. Chỉ ba ngày sau, quá phần lớn mọi người gửi yêu cầu tham dự nhóm khiến Su phải mở thêm thành những nhóm 1.000 người. 

"Giáo viên và học trò cực kỳ khó thảo luận sâu tại lớp học bình thường. đấy là lần đầu tiên sau 14 năm đi dạy, tôi cảm giác những học sinh cần mình đến thế. Tôi đích thật xúc động", Su kể lại. 

Theo Phó chủ tịch Kong Wei của CCTalk (phần mềm tương hỗ phát video phổ biến rộng rãi tại Trung Quốc), khả năng chuyên môn của giáo viên được phản ánh rất thật và mức độ lan tỏa rất là nhanh qua Internet. tuy nhưng, chẳng phải thầy giáo giỏi nào cũng có khả năng lôi cuốn học sinh khi dạy trực tuyến. 

Chen Zhiyuan cũng là một giáo viên tiếng Anh qua mạng nổi tiếng, anh không chỉ những giỏi chuyên ngành mà còn có đầu óc marketing anh kiệt. Chen phát triển lượng người theo dõi khóa học của mình từ số lượng 0 lên 104.000 người sau một năm. Đặc điểm nổi trội trong cá tính dạy học của Chen là nối kết, tương tác với học viên về mặt cảm xúc. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét