Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Thí nghiệm giản đơn biến trứng thành bóng cao su

thi-nghiem-don-gian-bien-trung-thanh-bong-cao-su

Quả trứng có thể đàn hồi nếu bạn áp dụng thủ thuật giản đơn với giấm. 

Bạn cần một quả trứng, một ít giấm trắng và một cái lọ để làm thí nghiệm.

Thực hiện: Cho quả trứng vào lọ, đổ giấm màu trắng vào, bảo đảm giấm phủ ngập hầu hết quả trứng. sau đó, để nguyên lọ trứng ngâm giấm suốt 24 giờ. Trong quãng thời gian đó, bạn có thể quan sát hiện tượng diễn ra ở trong lọ. Bề mặt quả trứng sủi bọt do axit trong giấm công dụng với thành phần chính trong vỏ trứng là canxi cacbonat, khiến vỏ trứng bị phân hủy một cách chậm rãi. Một lúc sau, phần vỏ trứng bị phân hủy này bật lên trên.

Sau 24 tiếng, lấy trứng ra khỏi lọ, nhẹ nhõm chà xát phần vỏ trứng bị phân hủy còn dư. Bạn còn lại một quả trứng mềm và có độ đàn hồi. Nếu thả quả trứng từ độ cao vài centimet, bạn sẽ thấy nó nảy lên như một quả bóng cao su. đấy là bởi dẫu rằng vỏ trứng đã biến mất, lớp màng mỏng thuộc vỏ trứng vẫn còn và giữ cho quả trứng nguyên lành.

Kết cấu quả trứng tại thời điểm này khá chắc, bạn có thể bóp, xoay tròn và quan sát thấy lòng đỏ trứng trôi nổi bên trong. mặc dù vậy, nếu bạn thả quả trứng từ một điểm đủ cao, nó sẽ vỡ. Nếu cầm thử lớp màng, bạn sẽ thấy nó mỏng thế nhưng cũng rất căng và chắc hẳn.

Phiêu Linh (theo HooplaKidzLab

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét