Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Quảng Nam hoãn thi tuyển hơn 1.300 viên chức giáo dục

Ngày 10-1, ông Hà Thanh Quốc, giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam, đã ký thông báo về việc tạm hoãn thi tuyển, xét tuyển viên chức giáo dục trên phạm vi bán kính. Thông báo này cho biết việc tạm bợ hoãn thi tuyển được tiến hành theo chỉ đạo của ủy ban nd tỉnh ở cuộc họp trước đó một ngày.

Cụ thể, khoảng thời gian thi tuyển dự báo trước đó vào nhiều ngày 17, 18-1 sẽ bị tạm bợ hoãn và chuyển lại đơn vị chịu trách nhiệm vào sau tết ta Đinh Dậu, quãng thời gian chi tiết chưa được thông báo.

 Văn bản thông báo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam

Văn bản thông báo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam có thông báo tuyển dụng 1.193 viên chức giáo viên gồm mầm non, Tiểu học, THCS và viên chức khác như lưu giữ, thư viện cho nhiều công ty cơ đồ công lập thuộc tỉnh năm Bính Thân này. Ngoài ra, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam cũng thông báo xét tuyển 110 viên chức thầy giáo THPT cho các đơn vị cơ đồ quốc lập của sở.

Sau khi có kế hoạch thi tuyển này, nhiều người rất vui mừng vì đây là thời cơ ít ỏi để họ có thể biểu đạt bản thân cơ mà nhiều giáo viên đang dạy theo dạng hợp đồng với ubnd các huyện, thị xã, TP thì kiệt lực lo ngại. Họ cho rằng cần ưu tiên với những giáo viên đã dạy hợp đồng nhiều năm như mình.

Hơn nữa, nhiều người cũng thắc mắc thời điểm thi sắp tết âm lịch là không phù hợp, dễ tác động đến tâm lý của các thầy giáo thi ko đạt. một vài địa phương trong tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản yêu cầu dời khoảng thời gian thi tuyển đến sau Tết hoặc đến mùa hè vì những thầy giáo đang dạy theo dạng hợp đồng bận đứng lớp, ko có tương đối nhiều thời gian ôn luyện như những sĩ tử tự do.

Mới đây, một thầy giáo tự nhận đang dạy hợp đồng tại một trường tại thị xã Điện Bàn đã gửi một bức tâm thư lên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo ngành giáo dục. Bức tâm thư cũng được đăng tải trên những trang mạng xã hội, gây xốn xang.

Tin-ảnh: Tr.Thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét