Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Ngày trước tiên đi học của trẻ Singapore

37.500 học sinh lớp 1 tại Singapore bắt đầu tham dự nhiều tiết học tại 190 trường tiểu học vào thứ ba (3/1), theo The Straits Times. một số trẻ đầy háo hức, trong lúc ko ít trẻ tỏ ra ngại ngùng.

"Hãy can đảm, biết tò mò và đặt câu hỏi", Bộ trưởng Giáo dục Ng Chee Meng nhắn gửi những em tại trường tiểu học Princess Elizabeth. Ông khuyên cha mẹ và nhiều nhà giáo dục "lùi lại một bước, cho trẻ một ít không gian để học hỏi về trách nhiệm". năm nay, trường chào mừng 210 học trò lớp 1.

ngay-dau-tien-den-truong-cua-tre-singapore

Một học trò tiểu học được bố mẹ an ủi trong ngày đầu tới trường. 

Cũng vào hôm thứ ba, học trò lớp 1 của trường tiểu học này được phép bắt đầu giờ học vào 10h sáng thay vì 7h30 như bình thường, mục tiêu là để nhiều em có sự chuẩn bị tâm lý tốt hơn.

Faridah Abdul Karim (40 tuổi) thôi việc để đưa con trai Muhd Fazil Yazid (6 tuổi) tới trường ngày trước hết. "Điều tuyệt hay là trường bắt đầu muộn, vì vậy về chúng tôi ko gặp hiện trạng nhốn nháo khi sáng sớm", cô nói.

Mặc dù Muhd Fazil có ba anh chị cũng theo học tại trường Princess Elizabeth, kỹ năng của cá nhân không giống nhau. Em rất bỡ ngỡ lúc hầu hết mọi thứ đều là lần trước hết. bên cạnh đó, bạn học mới của em là Tristen Tan tỏ ra phấn khích: "Em rất vui vì có thể kết bạn với nhiều người. Em là mọt sách, thích đọc bách khoa toàn thư. Em muốn học hết các môn hứng thú ở trường".

Bộ trưởng Giáo dục của quốc gia luôn xếp địa điểm cao trên các bảng xếp hạng giáo dục quốc tế lưu ý rằng tuy môi địa chỉ đào tạo tập nghiêm khắc rất cấp thiết, nhưng mà những em cũng cần được tạo không khí thân thiết để trở nên độc lập và chủ động khám phá tri thức. 

Học sinh trường tiểu học Unity được đón chào bởi hai con linh vật ở cổng. Trường đang sẵn sàng cho hội lễ diễn ra vào thứ sáu (6/1) giúp học sinh lớp 1 và phụ huynh hiểu hơn về trường thông qua những trò chơi. học sinh lớp 1 sẽ được ghép đôi với anh chị lớp 4 để giúp nhau vượt qua nhiều trò chơi này. 

Tại trường tiểu học Westwood, một gian hàng ảnh được thiết lập để bố mẹ và học trò lưu giữ hình ảnh về ngày trước tiên đi học, một sự kiện cấp thiết trong cuộc sống. kế bên các hoạt động tiếp đón các em nhỏ lớp 1, nhiều trường tiểu học ở quốc đảo đặt ra lời hứa hẹn sẽ không giao bài tập về nhà trong ba tuần thứ nhất. 

 Phiêu Linh

>>Học sinh Singapore giỏi toán và khoa học nhất thế giới
>>Áp lực học tập của trẻ Singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét