Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Đại học công nghệ Đồng Nai giành hạng nhất 'Nhà sáng tạo Việt Nam'

Tối 13/1, tâm điểm phát triển khoa học - công nghệ, công nghệ và thiên tài trẻ (Trung ương Đoàn) đã đơn vị chịu trách nhiệm trao giải "Nhà sáng tạo đất nước việt nam với Intel Galileo" lần thứ hai năm Bính Thân ở Đại học Quốc gia thủ đô hn.

Năm 2016, Ban tiến hành tổ chức nhận được 110 ý tưởng ghi danh dự thi của 29 trường đh, học viện. Qua hai vòng đánh giá, 16 sáng kiến, hàng hóa xuất sắc của 41 sinh viên ở ba mảng việc đi lại, môi trường và y tế đang được trao giải thưởng.

Với hàng hóa "Robot giúp đỡ người già và người khuyết tật", nhóm 3 sinh viên Nguyễn Phi Lân, Lê Ngọc Hoàng và Trần Nguyên Phúc đến từ Đại học công nghệ Đồng Nai đã giành giải nhất.

dai-hoc-cong-nghe-dong-nai-gianh-giai-nhat-nha-sang-tao-viet-nam

Nhóm sĩ tử Đại học k.thuật Đồng Nai giành giải nhất sau chót. Ảnh: Thanh Tâm

Trần Nguyên Phúc, trưởng nhóm sinh viên đạt hạng nhất, cho biết từ hình ảnh nhiều người dị tật di chuyển bằng tay tại quê và những video về nhà vật lý lừng danh Stephen Hawking trên chiếc xe lăn, nhóm đã lên ý tưởng để hình thành chiếc xe robot có vai trò chức năng phong phú, chi phí rẻ và dễ dàng sử dụng để tương hỗ người già và người khuyết tật.

"Để thực hành hàng hóa, nhóm phải rất tập chung công tác, có những hôm thức đến 2-3h sáng", Phúc nói và cho biết thêm nhiều thầy giáo ở trường đã giúp nhóm liên hệ với phòng y khoa Đồng Nai để đưa hàng hóa vào thử nghiệm trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, bí thư Trung ương Đoàn, nhận định các hàng hóa đạt giải năm Bính Thân này rất dấu ấn vì có tính ứng dụng và triển vọng triển khai thực hiện trong thực tiễn tại hầu hết lĩnh vực. nhiều hàng hóa không những cho chúng mình thấy bẩm chất sáng tạo mà còn biểu lộ tình cảm, nhiệm vụ của sinh viên đất nước việt nam đối trong việc trông nom cho nhóm yếu thế trong xã hội.

Không chỉ ngưng lại tại ý tưởng và nhiều sản phẩm hàng hóa thí nghiệm, nhiều nhóm đạt giải sẽ tiếp tục hoàn tất, nâng cao chất lượng và triển vọng ứng dụng cho hàng hóa của mình để có thể đưa ra thị trường.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét