Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Trường học Mỹ gây sốc vì đưa cưỡng hiếp vào đề toán

Theo Mirror ngày 13/1, trường trung học Pennridge (Perkasie, Pennsylvania, Mỹ) giao bài tập toán về nhà cho học trò có nội dung không thích hợp. các bậc cha mẹ cảm giác thấy bị xúc phạm và phản ứng mạnh mẽ với nhà trường.

Đề toán có câu: "Angelou bị lạm dụng dục tình bởi ___ của mẹ khi 8 tuổi, điều đó tác động đến chọn lựa nghề nghiệp của cô và tạo nguồn động lực cho việc viết lách". học sinh được cho một công thức đại số để tìm được từ còn thiếu trong chỗ trống. các lời giải của câu hỏi trắc nghiệm này gồm có anh, bố và bạn trai. lựa chọn chính xác là bạn trai.

truong-hoc-my-gay-soc-vi-dua-cuong-hiep-vao-de-toan
 

Câu sau đó nói về một người mẹ đơn thân cố vật lộn để nuôi con bằng cách làm gái mại dâm và người mai mối. Đề đề nghị học sinh tìm tiếp nghề nghiệp còn lại của bà mẹ này. đáp án được chỉ ra bao gồm người thích đọc sách, kẻ buôn ma túy và vũ công hộp đêm.

Sau khi bị bố mẹ đề đạt, trường đã phải chỉ ra lời xin lỗi. Jacqueline Rattigan, vận hành nhà trường cho hay nhiều câu hỏi này dựa theo cuộc đời của thi sĩ Mỹ Maya Angelou, "được tải về từ một trang web đồng ý thầy giáo trên khắp năm châu chia sớt tài nguyên giáo dục". Bà giảng giải, đề không thuộc chương trình giảng dạy chính thức và nhà trường sẽ tránh nhiều sự cố tương tự trong sau này.

Trước đó, giáo viên toán Daniel Rapp tại trường cấp hai Middleburg Heights (Ohio, Mỹ) cũng gây bàn cãi lúc ra đề cho học trò 14 tuổi về việc phát tán tập quán phẩm đồi trụy. Đề như sau: "Tony có thể gửi 5 tin nhắn và 3 ảnh khỏa thân trong 19 phút. Cậu ta cũng có thể gửi 5 tin nhắn và 1 ảnh khỏa thân trong 9 phút. Cần bấy nhiêu thời gian để Tony gửi 1 tin nhắn và 1 ảnh khỏa thân?". Thầy Daniel bị khiển trách bằng văn bản sau khi một bố mẹ cáu giận với nhà trường.

Phiêu Linh

>>Đề thi yêu cầu sinh viên nhớ mặt trợ giảng
>>Sinh viên Mỹ bị buộc tội đạo văn do sử dụng từ 'vì vậy'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét