Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Những lợi thế lúc học chư��ng trình Tú tài quốc tế

Văn bằng Tú tài quốc tế IB là chương trình học gồm 2 năm, thiết kế cho những học trò trù bị vào đại học độ tuổi 16-18. Chương trình không dựa theo h.thống giáo dục quốc gia thông tin cụ thể nào, mà là sự chọn lựa tùy trực thuộc khả năng học lực và chuyên môn của từng em. Có một loạt khóa học, đáp ứng mối quan tâm và nhiều môn học thích hợp cho tất cả học trò khác nhau.

Chương trình IB gồm có nội dung sáng tạo, hành động và dịch vụ (CAS), bài luận văn mở thêm và khóa học lý thuyết của nhận thức (TOK). Đồng thời, IB còn trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng và những kỹ năng thiết yếu trong thế giới hiện đại.

Chương trình học động viên tư tưởng, nhận thức mang tính quốc tế. học trò sẽ hiểu và biết quan tâm các vấn đề mang tính toàn cầu trong cộng đồng và thế giới; lớn mạnh sự thông thuộc về văn hóa và bản sắc dân tộc của mình. 

Trường Quốc tế Renaissance tp.hcm luôn đạt tỷ lệ học sinh tốt nghiệp IB 100% và năm Bính Thân này đạt số điểm làng nhàng là 33.6 cao hơn điểm trung bình IB toàn cầu 2.6 điểm.

Trường Quốc tế Renaissance tp.hồ chí minh luôn đạt tỷ lệ học trò tốt nghiệp IB trăm phần trăm và năm 2016 đạt số điểm bình quân trung bình là 33.6 cao hơn điểm nhàng nhàng IB trên thế giới 2.6 điểm.

Chương trình Tú tài quốc tế  được nhiều trường đại học và tổ chức giáo dục trên thế giới công nhận, giúp học sinh dễ dàng bước vào các trường đại học danh tính tại 110 quốc gia toàn cầu. Nhiều đại học toàn cầu và tổ chức tuyển dụng lao động tập trung chọn học sinh tốt nghiệp IB vì chương trình giảng dạy giúp các em phát triển nhiều kỹ năng phong phú đa dạng và cân bằng. Với nhiều môn học, học trò tốt nghiệp IB sẽ có tương đối nhiều lựa chọn hơn về chương trình ở đại học. 

Các chuyên gia giáo dục của trường Renaissance International School Saigon cho rằng, để đạt thành tích cao chương trình IB lớp 12 và 13 theo h-thốngt giáo dục của Anh, trước đó, học trò nên học chương lấy bằng cấp IGCSE (International Genereral Certificate of Secondary Education). IGCSE là chương trình trung học đại cương quốc tế của trường đh Cambridge, Anh quốc, dành tặng học trò từ 14 đến 16 tuổi, tương đồng với lớp 10 và 11 trong chuỗi hệ thống các trường trung học của Anh.

Hoàng Lê Minh - Thủ khoa tốt nghiệp IB 2015 với số điểm tuyệt đối 45/45.

Hoàng Lê Minh - Thủ khoa tốt nghiệp IB 2015 với số điểm tuyệt đối 45/45.

Là một trong những trường đào tạo chương trình này, tại trường Quốc tế Renaissance tp hồ chí minh, học sinh tốt nghiệp IB đạt trăm phần trăm với điểm bình quân cao hơn mức điểm làng nhàng của thế giới (năm 2015, điểm làng nhàng của Renaissance là 32.1, cao hơn điểm nhàng nhàng thế giới 2.2 điểm; năm nay là 33.6 cao hơn điểm bình quân thế giới 2,6 điểm).

Đặc biệt, đang có nhiều học trò xuất sắc tại trường nhận được những lời mời từ những trường đại học hàng đầu thế giới. cùng với đó, em Hoàng Lê Minh đạt số điểm hay nghiệp IB tuyệt đối 45/45 năm học 2015. Minh sau đó được 7 trường đại học tên tuổi như Princeton, UC San Diego, Imperial College London, Warwick, Sheffield, Southampton, đ/biệt là trường John Hopkins danh giá của Mỹ mời học. Nam sinh quyết định chọn lựa theo học ngành sinh học phân tử ở trường Princeton - thuộc nhóm những trường Ivy League nổi tiếng tại Mỹ.

Ngoài ra, trường còn có nhiều cựu học sinh thành công sau lúc hoàn thành chương trình IB như Yoon Ki Hoon, thủ khoa niên học 2015-2016 đang là tân sinh viên của trường đại học Yon Sei; Nguyễn Quang Mỹ Hoa (Emma) và Hoàng Nguyên Khôi là hai học sinh xuất sắc của Renaissance đang theo học ở Đại học California (San Diego) - xếp hạng thứ 21 những trường đại học tốt nhất tại Mỹ.

Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét