Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Học sinh Trung Quốc đội báo để chống ăn gian thi cử

Shanghaiist ngày 2/1 đưa tin một địa chỉ đào tạo ở An Huy (Trung Quốc) phát triển thành trung tâm chú ý sau lúc bức ảnh ghi lại 40 học sinh sử dụng các tờ báo giấy có khoét một lỗ to đội lên đầu trong suốt giờ rà được đăng tải lên mạng xã hội. Đây được xem hình thức chống gian lận mới của thầy giáo lúc những tờ báo khiến học trò chẳng thể quay ngang, quay dọc để nhìn bài bạn.

hoc-sinh-trung-quoc-doi-bao-de-chong-gian-lan-thi-cu

Đội báo giấy trong giờ kiểm tra được xem như hình thức chống ăn gian.

Bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và làm lên cơn sốt tranh luận về các cách hoàn hảo nhất để chống gian lận trong thi cử tại Trung Quốc, cùng với đó có hình thức dùng "chiếc mũ báo giấy". phần lớn mọi người tỏ ra tán thành phương pháp này cơ nhưng mà cũng có người phản đối vì có ý kiến là nó khiến học sinh bất tiện và mất ưu tiên khi làm bài.

Cũng theo Shanghaiist, Gaokao, kỳ thi đại học của Trung Quốc được nhận định là một trong các kỳ thi lớn và khốc liệt nhất thế giới. Nó ảnh hưởng đến mai sau của hàng triệu học trò Trung Quốc. bởi vậy, các em chấp nhận liều lĩnh gian lận bằng cách nhìn bài bạn hoặc dùng những thiết bị phương tiện kỹ thuật.

Để đảm báo tính nghiêm khắc trong kỳ thi này, Trung Quốc đã đề ra những biện pháp và trang thiết bị chống gian lận. nhiều nơi học tập tại Trung Quốc luôn luôn đưa ra những biện pháp độc đáo. sử dụng "chiếc mũ báo giấy" trong suốt quá trình làm bài kiểm tra là một trong số đó. 

Thanh Tâm

>>Hàng trăm học sinh Trung Quốc làm bài thi trong khói mù độc hại
>>Thi đại học tại Trung Quốc 'khó nhất thế giới'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét