Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Học sinh thành phố hà nội thiết kế áo dài, tạo gà giấy làm từ thiện

polyad

Hội Xuân Vinsers 2017 với chủ đề "Tết bốn phương - Xuân yêu thương" vừa được tiến hành tổ chức tại thủ đô hà nội với sự tham gia của hàng nghìn bố mẹ và học trò trường Vinschool.

polyad

Theo đó, học sinh các lớp, khối sẽ tự do sáng tạo ra các dự án của riêng mình phù hợp với chủ đề chương trình để tham gia hội xuân.

polyad

Trong đó, công trình "Humans of Vinschool" do Hội đồng học trò tiến hành thực hiện phác họa chân dung các con người dung dị mà đáng quý tại trường. "Những gương mặt đại diện cho Vinschool là chú giữ gìn, cô tạp dịch, đến những thầy cô giáo và bạn bè trong trường, dù tại vị trí nào cũng đều hòa nhãn, chân tình và có gì đó rất đặc biệt", em Phan Lê Hà Linh - trưởng nhóm dự án chia sẻ.  

Nhóm đã tự hoàn thiện hầu hết những mắt xích, từ thử hỏi vấn đến chụp ảnh, thiết kế đồ họa logo để biểu đạt sự trân trọng với những nhân vật trong dự án của mình. Trong ảnh là câu chuyện về cô giáo dạy Hóa, hồi bé nhà nghèo không được xem như pháo bông nên nuôi giấc mơ làm thí nghiệm hóa học.

polyad

"Human of Vinschool" còn là câu chuyện về sự thay đổi của một học trò tiểu học từ ngại đọc sách đã trở lên yêu và say mê đọc sách.

polyad

Còn công trình thiết kế đồ họa áo dài "Duyên dáng sắc xuân" giúp các nữ sinh Vinsers khoe vẻ đẹp của của mình. nhiều tà áo dài do nhiều em thiết kế đồ họa họa tiết bằng màu Acrylic đã được trình diễn và bán để quyên góp tiền mua sách cho trẻ con nghèo Quảng Trị. Là tham mưu của công trình, nhà thiết kế đồ họa Đức Hùng cho rằng đây là dự án ý nghĩa và nhân bản. "Hy vọng qua tác phẩm của mình, Vinsers sẽ phát triển thành những đại sứ truyền lửa tình yêu áo dài đến với bạn bè quốc tế", nhà thiết kế Đức Hùng chia sẻ.

polyad

Học sinh đã sáng hình thành lên các chú gà từ bìa, giấy báo để hình thành triển lãm gà "Quần kê hội tụ", phù hợp với ko khí Tết Đinh Dậu.

polyad

Phụ huynh và khách tham quan tranh thủ xem và mua các sản phẩm do học sinh của trường làm ra. Số tiền bán được các em sẽ dùng vào hoạt động từ thiện.

polyad

Các tiết mục du ca do học sinh trình diễn cũng được đa số mọi người nhất trí.

polyad

Sự chủ động của Vinsers đã tạo thành bản sắc riêng của chương trình năm Bính Thân. những em tự chủ trì nhiều hoạt động trò chơi dân gian, làm MC và đảm đương vai trò Vinsers văn minh…

polyad

Hội xuân chẳng những là sự kiện vui xuân đón Tết thường niên của học sinh Vinschool mà còn là hoạt động học tập thiết thực, cơ hội để các em hiểu Tết truyền thống ở bốn phương và cùng nhau tiến hành thực hiện nhiều dự án ý nghĩa, diễn đạt sự yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

Ngọc Anh

Vinschool là chuỗi hệ thống giáo dục phổ thông phi tiền lời, liên cấp từ măng non đến THPT do TĐ vingroup đầu tư phát triển. học sinh của trường được học chương trình giáo dục "5 trong 1" với các cấu phần Văn hoá, tiếng Anh, nghệ thuật, thể chất và kỹ năng sống. Hiện, hệ thống giáo dục Vinschool có hơn 13.000 học sinh theo học. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét